Chuyển hồ sơ vụ cây 'siêu khủng' cho cơ quan điều tra

Sau cuộc họp diễn ra với các lực lượng chức năng vào chiều 20-7, Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến cây “siêu khủng” cho Phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc điều tra.

Cây siêu khủng bị tạm giữ tại Phòng CSGT Công an Quảng Ngãi. Ảnh: PL

“Do cây siêu khủng đó đối chiếu với tiểu khu khai thác là không đúng cho nên chiều nay chúng tôi đã làm biên bản bàn giao toàn bộ cho PC46 vào cuộc”, một lãnh đạo PC67 Quảng Ngãi cho hay

Theo Phòng PC67 Công an Quảng Ngãi trong cuộc làm việc chiều nay đã xác định được chủ nhân của cây siêu khủng trên.

“Chủ cây không đến nhưng có uỷ quyền cho người đại diện là một người ở Hà Nội tới làm việc. Chủ cây tên Phan Mười và uỷ quyền cho anh Nam từ Hà Nội vào giải quyết. Người này được uỷ quyền từ khi cây lên xe cho tới khi về tới Hà Nội”, một lãnh đạo phòng PC67 nói.

Cây siêu khủng được kê trong hồ sơ hiện vẫn còn trong vườn nhà ông Mẹo. Vậy còn cây siêu khủng bị tạm giữ từ đâu ra?. Ảnh: PL

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 16-7, CSGT Quảng Ngãi cùng với các lực lượng chức năng khác phối hợp bắt giữ xe chở cây “siêu khủng” trên ở huyện Bình Sơn.

Kết quả cho thấy xe chở cây không có giấy phép lưu hành đặc biệt nhưng vẫn vận chuyển, chạy trên quốc lộ 1 từ tỉnh Phú Yên ra đến Quảng Ngãi thì bị tạm giữ. Cơ quan chức năng cũng ghi nhận cây “siêu khủng” trên là cây đa sộp có chiều dài hơn 25 m, rộng 3,7 m.

Theo hồ sơ, chủ cây "siêu khủng" này là ông Nguyễn Mẹo (ngụ thôn Định Thọ 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, Phú Yên). Ông Mẹo có đơn xin khai thác để bán cho ông Phan Mười (ngụ xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, Phú Yên).

Cây đa sộp này nằm trên đất lâm nghiệp tại khu vực Đồng Din thuộc tiểu khu 277A. Đơn xin khai thác được UBND thị trấn Phú Hòa ký và được kiểm lâm địa bàn xác nhận ngày 3-7.

Tuy nhiên, khi đến kiểm tra thực địa, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Hòa rất bất ngờ vì cây đa sộp trên rẫy nhà ông Mẹo vẫn đang sống xanh tốt.

Ngoài ra, cây "khủng" bị PC67 Quảng Ngãi tạm giữ lớn hơn rất nhiều so với cây hiện tại trong rẫy của ông Nguyễn Mẹo.

Như vậy, rất có thể cây “siêu khủng” đang bị giữ ở Quảng Ngãi bị khai thác trái phép ở rừng tự nhiên nào đó. Sau khi khai thác và đưa ra khỏi rừng thì đã được hợp thức hóa hồ sơ để vận chuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm