Đà Nẵng chính thức hủy kết quả đấu giá đất của Vipico

Trao đổi với chúng tôi ngày 17-11, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, xác nhận vừa ký Quyết định 5443/QĐ-UBND gửi Công ty Cổ phần Vipico (địa chỉ quận Hà Đông, Hà Nội), chính thức hủy Quyết định số 4105/QĐ-UBND ngày 28-7-2017 của chủ tịch UBND TP về việc công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất A20, mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng mà Vipico đã trúng đấu giá trước đó.

Lô đất A20 mà Vipico trúng đấu giá 652,9 tỉ đồng. Ảnh: TẤN VIỆT 

Lý do được UBND TP Đà Nẵng đưa ra là do Vipico không thực hiện theo đúng cam kết tại phiếu đăng ký tham gia đấu giá, phương án đấu giá tại Quyết định số 1228/QĐ-UBND ngày 7-3-2016 của UBND TP Đà Nẵng và Quy chế của cuộc bán đấu giá.

Đồng thời thu tiền đặt cọc nộp vào ngân sách TP theo quy định. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 16-11-2018.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, báo cáo về trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất của Công ty Cổ phần Vipico.

Trong văn bản báo cáo, Đà Nẵng dẫn lại toàn bộ tiến trình vụ việc và các văn bản, tài liệu kèm theo như đã báo cáo cho Bộ Tư pháp trước đó (Pháp Luật TP.HCM đã đăng tải).

Trong đó có phương án đấu giá lô đất A20, mặt tiền đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà) và phần kết luận của Kiểm toán Nhà nước ngày 4-9-2018 đề nghị Đà Nẵng hủy kết quả trúng đấu giá của Vipico.

Đà Nẵng dẫn lại hợp đồng đấu giá: “Tổ chức, cá nhân trúng đấu giá QSDĐ có trách nhiệm nộp tiền đúng thời hạn ghi trên thông báo của cơ quan thuế. Quá thời hạn thông báo của cơ quan thuế (kể cả đợt nộp đầu tiên trong vòng 30 ngày kể từ ngày có thông báo của cơ quan thuế), tổ chức, cá nhân trúng đấu giá không nộp đủ tiền sử dụng đất theo quy định này thì hủy kết quả đấu giá và thu hồi tiền đặt cọc nộp ngân sách TP”.

Quy định này đã được niêm yết, thông báo công khai cho người dân tham gia đấu giá biết. “Do đó, đây là thỏa thuận giữa người có tài sản đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản và người trúng đấu giá về việc hủy kết quả đấu giá tài sản” - công văn nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm