Đà Nẵng xử phạt 6 người Trung Quốc hoạt động chui

Theo đó, sáu người có quốc tịch Trung Quốc bị xử phạt (trong đó có năm phụ nữ và một người đàn ông) gồm: Hoang Wei, Li Guangping Wu Mengxing; Xu zhenghua, Song Ying và Yang Chuan hiện đang lưu trú tại số nhà 81 đường Ngô Thì Sỹ (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

Sáu người này đã có hành vi vi phạm hành chính “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam” được quy định tại điểm b khoản 5 Điều 17 Nghị định 167/2013.

Khách Trung Quốc giật nón và hành xử thiếu văn hoá đối với người bán chuối rong trên đường phố Đà Nẵng vào ngày 4-7

Khách Trung Quốc giật nón và hành xử thiếu văn hoá đối với người bán chuối rong trên đường phố Đà Nẵng vào ngày 4-7. Ảnh: NDK

Hình thức phạt chính là phạt tiền với mức 20.000.000 đồng/người và buộc những người Trung Quốc trên phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, thời gian qua một số du khách Trung Quốc đã có những hành xử thiếu văn hóa tại Đà Nẵng như: đốt tiền Việt; giật nón và chuối của người bán hàng rong... Đặc biệt, tại Đà Nẵng đã xuất hiện hiện tượng hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động chui và xuyên tạc lịch sử Việt Nam khiến dư luận bức xúc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm