Dân là lẽ sống, là mục đích của Nhà nước

Đó là sự đúc kết kinh nghiệm quý báu của năm 2017 và nhằm đáp ứng yêu cầu lớn lao của năm 2018.

TS LƯU BÍCH HỒ

Cải cách, đổi mới, kiến tạo, phát triển đang dấn tới nhưng lực cản đang ghìm lại, có phần hạn chế chính là HÀNH ĐỘNG chưa đi đôi với lời nói, mà lý do chủ yếu là chưa đủ KỶ CƯƠNG trong bộ máy hành chính nhà nước. Do đó phải siết lại kỷ cương, phải chấm dứt “trên nóng dưới lạnh”, hành động mạnh hơn và cũng cần quan tâm xử lý cả “trên chưa kịp nóng” trong kiến tạo.

Tất cả mọi việc đều vì dân, đó là lẽ sống, mục đích của bộ máy nhà nước, là trách nhiệm, nghĩa vụ, tư cách của mọi cán bộ, công chức. Không vì lợi ích của nhân dân mà chỉ tư lợi, vi phạm luật pháp, đạo đức, tham nhũng, bòn rút thì không còn gì là nhà nước thật sự của dân, do dân, vì dân. Do đó LIÊM CHÍNH phải được đề cao và thấu suốt trong bộ máy.

Chúng ta đang sống và làm việc trong thời đại mà sự phát triển tiến bộ tính bằng ngày giờ, cái cũ bị đào thải, thay thế bởi cái mới được sinh ra từ con người có tri thức mới hơn, khoa học công nghệ được dẫn dắt bởi cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng 4.0) đang bùng nổ. Đó là SÁNG TẠO. Ai làm được điều này người đó sẽ thắng trong đua tranh phát triển. Mọi người, mọi việc phải cố được như thế thì mới đứng vững và đi lên.

Làm được tất cả điều trên đây sẽ phải được đo bằng HIỆU QUẢ, hiệu quả cụ thể và hiệu quả toàn diện. Hiệu quả sản xuất kinh doanh và dịch vụ, hiệu quả của từng tổ chức trong bộ máy nhà nước. Phải chấm dứt cảnh gió vào nhà trống và cố đạt một vốn bốn lời. Thời gian không dừng lại, càng không chờ đợi những ai đủng đỉnh, chần chừ, chậm chớp thời cơ.

Chúng ta hãy đón chào năm mới 2018 với số 2 đầu và số 8 cuối, vừa tròn số 10, khớp với 10 chữ kêu gọi của Thủ tướng; để gặt hái thành quả tốt nhất có thể vào ngày này năm tới tươi sáng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm