Hà Nội tổ chức hội nghị lớn nhất thu hút đầu tư

Đây là thông tin được Văn phòng UBND TP Hà Nội công bố tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều qua, 31-5.

Hội nghị mang tên “Hà Nội 2016 - Hợp tác, đầu tư và phát triển”, do UBND TP Hà Nội tổ chức, dự kiến diễn ra vào thứ Bảy tuần này (tức ngày 4-6) tại khách sạn Lotte Hà Nội.

Dự kiến hội nghị có khoảng 600-800 đại biểu, trong đó có lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương, khoảng 120 đại biểu quốc tế, lãnh đạo 5 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, 11 tỉnh đồng bằng sông Hồng, các Ban chỉ đạo lớn của Trung ương, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, đại sứ quán, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các hiệp hội doanh nghiệp tham dự…

Hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh ĐBSCL.

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, hội nghị đặt ra mục đích gặp mặt các nhà đầu tư, cơ quan hữu quan… để tham vấn về các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư vào TP Hà Nội, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Thu hút và phát huy các nguồn lực cho đầu tư phát triển TP giai đoạn 2016-2020 bằng cách thông qua, giới thiệu định hướng phát triển kinh tế, xã hội cũng như các cơ hội đầu tư trên địa bàn thủ đô.

Cụ thể, tại hội nghị lãnh đạo của Hà Nội sẽ giới thiệu tổng quan thu hút đầu tư của TP Hà Nội; tham vấn các giải pháp thu hút đầu tư; ký biên bản hợp tác đầu tư; lễ trao quyết định đầu tư cho một số doanh nghiệp và tuyên dương, khen thưởng các doanh nghiệp, nhà đầu tư có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô trong thời gian qua.

Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo UBND TP Hà Nội liên tục có những hoạt động đẩy mạnh thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại… nhằm tạo ra cú hích, đưa kinh tế Hà Nội phát triển.

Gần đây nhất, ngày 26-5, Hà Nội đã tham gia Hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh ĐBSCL và nhiều tỉnh, thành phía Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm