Hàng loạt tầng hầm khách sạn ngập nặng trong mưa ở Đà Nẵng

Các tuyến đường ở phường Mỹ An ngập nặng sau mưa

Theo ghi nhận, trong cơn mưa, các tuyến đường như Võ Nguyên Giáp, Phan Tứ, Ngô Thì Sỹ, An Thượng 1, Trần Bạch Đằng, An Thượng 2 ngập nặng, mực nước cao gần cả mét. Nước không thoát được, tràn qua vỉa hè, chảy xuống các tầng hầm khách sạn, sân nhà hàng.

Các khách sạn như Canberry (đường An Thượng 2), Grand Mango (đường Ngô Thì Sỹ), Palazoo 2 (đường Trần Bạch Đằng), Starlet (đường Ngô Thì Sỹ) bị ngập nước phải ngắt hệ thống điện để tránh sự cố liên quan. Nhiều máy phát điện, các trang thiết bị trong các tầng hầm bị hư hỏng nặng do không thể di chuyển ra ngoài.

Tầng hầm khách sạn bị ngập, hư hỏng thiết bị điện 

Theo anh Lê Văn Kiên, nhân viên một khách sạn trên đường Ngô Thì Sỹ thì lần đầu tiên anh Kiên thấy nước ngoài đường ngập sâu đến như vậy. Các cống xả mở nhưng nước không chảy ra được, lại chảy ngược vào trong.

“Nước chạy vào tầng hầm màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Chúng tôi phải lấy vải nhét có nút xả lại rồi dùng máy bơm đẩy nước lên bằng cửa tầng hầm”, anh Kiên cho hay.

Sáng 19-8, các nhân viên của hàng loạt nhà hàng, khách sạn ở phố du lịch An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) vẫn đang túc trực để bơm nước trong hầm ra ngoài. Một số khác cọ rửa, vệ sinh để chuẩn bị đón khách.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh trước đó, tại cống xả Mỹ An, đơn vị chức năng đã đắp một đập cát cao gần bằng mép trên của cống xả để ngăn nước mưa chảy ra biển. Người dân cho rằng đây có thể là nguyên nhân gây ngập nước trên nhiều tuyến đường và khách sạn, nhà hàng ở lưu vực cống xả Mỹ An. Và nước chảy mạnh đã phá một đoạn cống ở sát cống xả Mỹ An và chảy tràn ra biển. Sự việc này khiến sụp lở một đoạn vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp, một số cây dừa cũng bị ngã.

Vỉa hè bị sạt lở do đường ngập

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết các nhân viên của công ty này đã mở bằng tay các cánh cửa van của công xả Mỹ An để thoát nước ra biển. Đập đất cao chắn trước cống xả Mỹ An đã bị nước cuốn trôi hoàn toàn.

“Trận mưa đêm 18-8 không lớn nhưng do hệ thống đóng mở cửa tự động Mỹ An của Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng lắp đặt để hoạt động thử nghiệm đã không cảm biến được mực nước, không tự động mở các của van xả nước ra. Nước mưa không thoát được dâng lên gây ngập chứ không phải do công ty làm đập cắt chặn trước cống xả gây ngập”, ông Mã cho hay.

Cống xả Mỹ An có một đập cát cao

Theo ông Mã, khi mở cửa van xả nước ra thì đập đất đắp trước đó đã bị trôi hoàn toàn. Như vậy, đây là lỗi hoàn toàn của hệ thống đóng mở cửa tự động Mỹ An. Hệ thống này đang trong quá trình vận hành thử nghiệm và chưa bàn giao cho công ty. Công ty sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng có giải pháp khắc phục và tránh để tái diễn tình trạng như đêm 18-8.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy