Hàng xóm kể lại bé 8 tuổi bị đánh tử vong

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, ngày 30-3, Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) bắt giữ Nguyễn Văn Hải (21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra liên quan đến việc cháu Nguyễn Thành Đ. (8 tuổi) tử vong bất thường.

Người dân gần nơi cháu bé tử vong theo dõi vụ việc

Theo điều tra, cháu Đ.  là con của chị Đoàn Thị Hồng N. (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) và người này đã ly dị được 6 năm. Khoảng 3 tháng nay, chị chung sống với Hải như người tình ở xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Khoảng 10 giờ ngày 27-3, chị đang đi làm thì nhận được điện thoại của Hải báo tin cháu ở nhà bị té ngã. Khi về đến nhà, chị phát hiện cháu đã ngừng thở, trên ngực có nhiều vết bầm tím.
Trước khi chuẩn bị mai táng, những người trong gia đình chị N. đã nghi ngờ cháu bị đánh dẫn đến tử vong và yêu cầu cơ quan chức năng đến khám nghiệm tử thi. Sau đó, ngày 28-3-2018, Hải đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.
Những người chung dãy trọ cho hay, Hải về sinh sống đã hơn 1 năm nay nhưng ít giao tiếp với mọi người. Sau khi chị N. chuyển về ở chung, Hải càng khép kín hơn do có cháu Đ. được đón về cùng.
Thời gian gần đây, chị N.  và Hải thường hay xảy ra cự cãi. Khoảng 2 tuần trở lại đây, khi chị đi làm, Hải thường khóa trái cửa rồi đánh đập cháu Đ. liên tục. “Nhiều người thấy sự việc, nghe cháu Đ. khóc thét lên cũng muốn sang để can ngăn nhưng Hải khóa trái cửa lên không thể vào được” chị V., người cùng dãy trọ, nói.
Đáng chú ý, ngày 16-3, Hải đánh cháu sau đó bắt cháu đi lại trong nhà rồi livestream trên Facebook.
Chưa hết, mới nhất là chiều 21-3, chị H.T.Đ (cùng dãy trọ) đi làm về, thấy Hải đi đón chị N. nhưng quên không khóa cửa. Lập tức chị Đ. ghé qua phòng thì thấy cháu Đ. đang quỳ trong góc phòng, cổ tay bị sưng tấy.
Quá xót xa, chị Đ. nói cháu ngồi xuống nhưng cháu khóc bảo: “Không ngồi được vì đau ở mông”. Chị choáng váng khi đến gần vạch quần cháu phát hiện 2 mông của cháu bị đánh bầm dập, thuốc tím, thuốc xanh bôi choán hết cả 2 bên mông.
Tiếp tục vạch áo Đ., chị bàng hoàng khi thấy những vết lằn sâu của các vết thương còn chưa lành. Quá bức xúc, chị H.T.Đ đã gọi điện thoại đến chủ nhà trọ nhờ can thiệp đồng thời dọa sẽ báo công an nếu sự việc không dừng lại.
Ngay sau đó, chủ nhà trọ cũng đã xuống trực tiếp phòng để trao đổi làm việc với Hải và N. Và đã không ít lần hàng xóm can thiệp nhưng sự việc vẫn tiếp diễn. Không chịu nổi đòn hành hạ của Hải, cháu Đ. đã tử vong vào ngày 27- 3. Hải thản nhiên thông báo với người tình và chở về nhà mình an táng hòng phi tang tội ác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm