Hút thuốc trên máy bay, hành khách Hàn Quốc bị phạt 4 triệu đồng

Thông tin ban đầu, ông Lee Byounghun (quốc tịch Hàn Quốc) là hành khách trên chuyến bay KE679 của hãng hàng không Korean Air, từ Incheon (Hàn Quốc) đến Nội Bài, số ghế 45H, hạ cánh lúc 21 giờ 26 ngày 13-6.
Lúc 21 giờ 10 cùng ngày, tiếp viên đã phát hiện ông Lee Byounghun hút thuốc trong buồng vệ sinh máy bay. Sự việc đã được tiếp viên trưởng lập biên bản. Phòng giám sát an toàn hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã lập biên bản xử phạt hành khách Lee Byounghun 4 triệu đồng.
Theo đại diện Cảng vụ, ông Lee Byounghun vi phạm Điều 8 Nghị định 147 của Chính phủ về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Ông Lee bị xử phạt 4 triệu đồng, phải chấp hành nộp phạt trong 10 ngày sau khi quyết định có hiệu lực.
Được biết hành vi hút thuốc trên máy bay của hành khách là không được phép. Trước khi máy bay cất cánh, tiếp viên trên máy bay luôn đọc phát thanh thông báo "Đây là chuyến bay không hút thuốc" và cảnh báo ngay cả trong toilet cũng lắp đặt hệ thống báo khói. Nếu hành khách nào vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. 
Tuy nhiên, rất nhiều hành khách đã bất chấp quy định trên, cố tình hút thuốc trên máy bay. Thậm chí khi bị phát hiện, hành khách còn có hành vi chống đối tiếp viên. Cụ thể, trên chuyến bay VN772 của Vietnam Airlines từ Sydney đến TP.HCM ngày 23-7. Ngay sau khi máy bay cất cánh được khoảng ba giờ, một nam hành khách 27 tuổi (người Việt quốc tịch Australia, số ghế 15H) đã vào toilet số 04L trên máy bay để hút thuốc lá.
Do hệ thống báo cháy làm việc, tổ tiếp viên đã phát hiện và yêu cầu vị khách này trở về chỗ ngồi. Tuy nhiên, người này không chịu và còn có hành vi chống đối tiếp viên rồi chốt cửa toilet lại và tiếp tục hút thuốc. Tổ tiếp viên phải nhờ một hành khách khác hỗ trợ khống chế, thu giữ bao diêm và gói thuốc lá, đồng thời trói tay hành khách này bằng dây trói an ninh rồi đưa xuống khu vực phía cuối máy bay cho ngồi cùng tiếp viên để tiện giám sát. Hành khách này sau đó bị phạt 4 triệu đồng.
Cũng bị xử cùng mức phạt như trên là trường hợp xảy ra trên chuyến bay VJ 136 từ TP.HCM đi Hà Nội, một hành khách ở Ba Đình (Hà Nội) ngồi ghế 33F đã bị tiếp viên bắt gặp đang hút thuốc tại chỗ ngồi khi đang bay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm