‘Khu đất Công ty Tân Thuận chuyển nhượng không phải đất công’

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho hay như trên về việc Công ty Tân Thuận chuyển nhượng 32,2 ha đất Phước Kiển tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Thủ Đức vào chiều 8-5. Tham dự buổi tiếp xúc còn có các đại biểu Quốc hội như ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, bà Trịnh Ngọc Thúy - Phó Chánh án TAND TP.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cho hay cảm thấy rất buồn vì có việc bán đất công trái phép và mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh vụ Công ty Tân Thuận bán khu đất 32,2 ha tại xã Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai vừa qua. Bà Quyết Tâm cho hay đó là dự án được UBND TP chấp thuận địa điểm để doanh nghiệp sử dụng vốn tự có của mình và vay ngân hàng để bồi thường cho người dân, thực hiện dự án chứ không phải là đất công mà là tài sản cố định. “Vừa rồi có sang nhượng quyền sử dụng đất vì doanh nghiệp này không tiếp tục thực hiện được việc bồi thường, nó vướng lại một số diện tích mà dự án này kéo dài nhiều năm rồi nên sang nhượng nhưng làm không đúng thủ tục, quy trình” - bà Tâm nói. Bà cũng cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo và đàm phán với các doanh nghiệp chuyển nhượng hủy hợp đồng vì quá trình chuyển nhượng không đúng quy định pháp luật.

Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức ngày 8-5. Ảnh: TÁ LÂM

Liên quan đến khu đất 32,2 ha này, theo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tại cuộc họp ngày 6-5, đây là tài sản thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Thường vụ Thành ủy. Ban Thường vụ Thành ủy cho rằng việc chấp thuận chủ trương chuyển nhượng đất đã bồi thường của Công ty Tân Thuận và chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai của ông Tất Thành Cang là không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định của pháp luật, không báo cáo Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định. Ông Cang cũng thiếu kiểm tra việc thực hiện các kết luận chỉ đạo của mình, việc chuyển nhượng theo hợp đồng 203/HĐKT/2017 có nguy cơ gây thất thoát lớn cho Đảng bộ TP.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang kiểm điểm trách nhiệm trong vụ việc chuyển nhượng đất đã bồi thường của Công ty Tân Thuận và báo cáo cấp thẩm quyền xem xét. Cũng theo Ban Thường vụ Thành ủy, cho đến nay qua kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thì chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực liên quan đến lợi ích cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm