Nhiều học sinh không đến được điểm thi vì mưa lũ

Sáng 25-6, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã triệu tập cuộc họp để bàn giải pháp ứng phó với tình hình mưa lũ, sạt lở đất đang diễn ra nghiêm trọng, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Một đoạn đường trên quốc lộ 12 bị đất đá vùi lấp. Ảnh: Báo Lai Châu

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Lai Châu, sáng 25-6, UBND tỉnh đang chỉ đạo quyết liệt để đưa 15 học sinh tại huyện Than Uyên (vùng bị chia cắt) tham dự kỳ thi THPT năm 2018.

Tuy nhiên, 15 học sinh này đã không thể đến được điểm thi do bị lũ cô lập.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, chỉ đạo các địa phương có phương án đảm bảo đi lại cho học sinh tại các khu vực mưa lũ. “Đặc biệt cử người canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có nguy cơ bị sạt lở, ngập sâu, nước chảy xiết, các ngầm, tràn, hạn chế thiệt hại do mưa lũ, nhất là đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018…” - ông Sơn nhấn mạnh.

          Thực hiện ngay chỉ đạo của Thủ tướng

Ngay trong đêm 24-6, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do ông Trần Quang Hoài, Ủy viên thường trực - Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, dẫn đầu đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực tế và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hiện đoàn đến làm việc tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu và tiếp tục đi kiểm tra tình hình sạt lở tại quốc lộ 32 đoạn đi qua huyện Tân Uyên, Lai Châu.

Tại buổi làm việc với tỉnh Lai Châu, ông Trần Quang Hoài đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Lai Châu và các ban, ngành liên quan, các cấp thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là chỉ đạo kịp thời các cấp, các ngành chủ động hỗ trợ, thăm hỏi, động viên gia đình có người thiệt mạng, cứu chữa người bị thương và tổ chức tìm kiếm người mất tích.

Trước nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tiếp tục diễn ra phức tạp, các cấp, các ngành cần tăng cường truyền thông cảnh báo đến người dân, đặc biệt là khu vực có nguy cơ cao để chủ động phòng tránh và kiên quyết di dời những hộ gia đình đang sống trong vùng nguy hiểm với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm