Phát hiện thêm 10 tấn chất thải của Formosa trong khu dân cư

Nhận được tin báo, Công an thị xã Kỳ Anh đã lập biên bản ban đầu. Đồng thời báo vụ việc lên cấp trên và chuyển cho Sở TN&MT thụ lý theo quy định. Ngay sau đó, lực lượng chức năng gồm Sở TN&MT, Phòng TN&MT, công an và đại diện Bộ TN&MT đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc và lấy mẫu đi kiểm định.

Theo ông Sơn, toàn bộ 10 tấn rác thải được đưa về thu gom bảo quản theo quy định. “Hiện độc hại hay không thì chưa biết, nhưng vì nghi vấn việc này nên cần phải thu gom và bảo quản đúng nơi quy định. Hiện nay tất cả rác thải đã tập trung chở về Công ty Xử lý rác thải Phú Hà…” - ông Sơn thông tin.

Vị trí chôn chất thải lấy từ Formosa. Ảnh: VIẾT LONG

Cùng ngày, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc, qua báo cáo đó là chất thải được Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh lấy từ nhà máy Formosa Hà Tĩnh về.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh, cho biết lấy chất thải từ nhà máy Formosa về trồng cây. Tuy nhiên, ông không biết chất thải trên có độc hại hay không.

Công nhân chuẩn bị gom chất thải đưa về Công ty Xử lý rác thải Phú Hà chờ kiểm định. Ảnh: VIẾT LONG

Trưa cùng ngày, chúng tôi có mặt tại Công viên Môi trường, thuộc Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh (nơi chôn chất thải), lực lượng chức năng đang tiến hành lập biên bản vụ việc. Đồng thời, công nhân và máy xúc cũng sẵn sàng di chuyển toàn bộ chất thải được chôn lấp tại công viên này đi nơi khác nhằm bảo đảm môi trường. Đặc biệt, xung quanh hố chôn chất thải mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Theo người dân, cách đây vài tháng mùi hôi khiến nhiều người đang ăn phải bỏ đũa.

Ông Nguyễn Đình Trung kể lại sự việc. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Nguyễn Đình Trung ngụ phường Song Trí (thị xã Kỳ Anh) cho biết khi mùi hôi thối lan rộng, ông và người dân trong thôn đã báo cho chính quyền địa phương, nhưng chưa được giải quyết: “Đến tối 15-7, mới thấy một xe tải chở rác thải khu vực này đi nơi khác…” - ông nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy