Sở GTVT kêu gọi cán bộ đi xe đạp

Ngày 27-2, Sở GTVT TP.HCM đã phát động phong trào kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức thường xuyên sử dụng xe đạp, kết hợp với đi bộ và đi xe buýt trong bán kính gần thay vì đi xe gắn máy hay ô tô.

Sở này cũng trang bị 5 xe đạp cho cán bộ công chức, người lao động của Sở khi cần sử dụng. Trong ngày 27-2, sau khi phát động đã có nhiều người sử dụng xe đạp đi họp tại Sở Tài chính.

Ông Bùi Xuân Cường và cán bộ trong ngày đầu kêu gọi cán bộ đi xe đạp thay vì cứ xe máy hay ô tô. Ảnh: HL

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, để giảm ùn tắc giao thông, giảm xe cá nhân, ô nhiễm môi trường, Sở GTVT chính thức phát động phong trào cán bộ, công nhân viên chức đi xe đạp đến công sở hoặc đi họp.

Theo đó, Sở khuyến khích cán bộ, công nhân viên chức thường xuyên sử dụng xe đạp, kết hợp với đi bộ, xe buýt trong bán kính gần. Đặc biệt, những người làm công tác văn phòng ít có thời gian tập thể dục vận động, đi xe đạp giúp tăng cường sức khoẻ.

Qua đợt phát động này sẽ nhân rộng trong toàn Sở khuyến khích nhân viên của Sở sử dụng xe đạp nhiều hơn nữa.

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT đã nêu gương bằng cách đi bộ và đi xe buýt, có khi đi xe buýt từ quận 1 đến tận huyện Củ Chi, Bình Chánh. Ảnh: HL

Được biết, trong số các cán bộ của Sở GTVT hưởng ứng tích cực đợt này là ông Nguyễn Thanh Vân thuộc Phòng Kế hoạch của Sở GTVT. Ông Vân cho hay thường xuyên đi xe đạp từ nhà ở phường Linh Tây (quận Thủ Đức) vào cơ quan (phường Bến Nghé, quận 1) với quãng đường dài khoảng 14 km. "Tôi chơi xe đạp đã ba năm nay nên việc dùng xe đạp đi làm không thành vấn đề" - ông Vân nói.

Theo ông Vân, do tính cơ động cao nên nhiều khi gặp kẹt xe thì đi xe đạp còn nhanh hơn cả xe máy.

"Đi xe đạp nhưng tôi vẫn cột ba lô chở phía sau bình thường, vào cơ quan thì tắm, thay đồ và làm việc. Đi xe đạp như tập thể dục, có thể nhiều người chưa quen nhưng trong cự ly 3km trở lại thì không vấn đề gì, kể cả đổ mồ hôi gây trở ngại khi mặc quần áo công sở. Tuy nhiên, vào mùa mưa thì việc đi xe đạp sẽ không thuận tiện" - ông Vân chia sẽ thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy