Sóc Trăng đón nguồn vốn đầu tư 123.000 tỉ đồng

Ngày 19-6, Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát động khởi nghiệp đã diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng. Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chỉ đạo  Hội nghị. 

Thủ tướng tham quan các sản phẩm của tỉnh. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thông tin tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết tỉnh đã và đang xúc tiến kêu gọi đầu tư ở ba mũi nhọn là Nông nghiệp công nghệ cao gắn với chế biến xuất khẩu, năng lượng tái tạo và du lịch.

Theo ông, đến thời điểm này, Sóc Trăng đã thu hút được 47 dự án ở phần lớn ba lĩnh vực nói trên, với tổng số vốn hứa hẹn sẽ đầu tư vào Sóc Trăng là gần 123.000 tỉ đồng. Các dự án này đang trong tình trạng đã có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hoặc đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tỉnh Sóc Trăng. 

Theo Chinhphu.vn, phát biểu tại hội nghị, từ phân tích các tiềm năng và lợi thế sẵn có, Thủ tướng đưa ra lời khuyên đối với nền kinh tế Sóc Trăng trong tương lai là tập trung phát triển dựa trên ba trụ cột chính. Một là nông nghiệp công nghệ cao thích ứng với biến đổi khí hậu. Thứ hai, thủy sản sạch liên kết với ngành công nghiệp chế biến được định vị ở phân khúc cấp cao. Thứ ba, du lịch sinh thái gắn với phát triển các mô hình nông nghiệp sạch, thông minh; cùng với đó là phát triển năng lượng tái tạo.

Sóc Trăng cần vượt lên chính mình để xây dựng một niềm tin, niềm cảm hứng mới cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Thủ tướng mong muốn và cảnh báo Sóc Trăng, nhiều địa phương trong vùng hiện đã và đang nổi lên như một điểm đến mới của nhiều nhà đầu tư. Một số địa phương trong vùng có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh PCI (Đồng Tháp, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ…). Do đó, nếu Sóc Trăng không vươn lên mạnh mẽ thì sẽ lạc hậu.

“Với Sóc Trăng, không có gì là không thể đạt được nếu chúng ta có quyết tâm và tận dụng được các yếu tố của thiên thời, địa lợi và nhân hòa” - Thủ tướng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.