Tàu kiểm ngư bị hư hỏng nặng nhất đang được sửa chữa

Trước đó, sáng 23-6, khi tàu kiểm ngư 951 tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 chừng 9 hải lý thì bị bảy tàu Trung Quốc dàn đội hình vây ép và đâm húc khiến mạn trái của tàu bị thủng một lỗ rộng 25 cm và kéo dài hơn 1 m, buồng chứa bình CO2 dùng để chữa cháy bị thủng. Vụ tấn công của tàu Trung Quốc cũng khiến hai kiểm ngư viên trên tàu 951 bị thương.

Ông Mai Văn Chính, Trưởng phòng Kỹ thuật Nhà máy X50, cho biết trong số hơn 40 tàu (của lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển) hư hỏng do tàu Trung Quốc đâm húc được sửa chữa tại đây thì tàu kiểm ngư 951 là tàu bị hư hỏng nặng nhất. “Hiện công nhân của nhà máy đang tích cực sửa chữa để tàu tiếp tục ra khơi” - ông Chính nói.

 Đại tá Trần Văn Dũng, Chính ủy Vùng 2 cảnh sát biển, cho hay các lực lượng chấp pháp của Việt Nam vẫn đang tiếp tục đấu tranh trên thực địa với các tàu của Trung Quốc. “Thời tiết trên vùng biển Hoàng Sa đang bước vào mùa giông bão cộng thêm việc tàu Trung Quốc luôn chủ động đâm húc nhưng anh em chiến sĩ vẫn kiên cường bám trụ, tiếp tục đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam. Lực lượng cảnh sát biển đang đưa các tàu lớn hơn ra Hoàng Sa để có thể thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình trong tình trạng thời tiết xấu” - Chính ủy Dũng cho biết.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm