Trường Châu Văn Liêm, Cần Thơ: Chưa rõ sẽ đập bỏ hay trùng tu

Về vấn đề trường THPT Châu Văn Liêm xây mới hay trùng tu và nếu trùng tu thì kinh phí đâu để thực hiện, ông Võ Minh Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cho biết sở đã được thành phố chỉ đạo cùng sở ngành chức năng nắm bắt, lắng nghe để từ đó có các bước tham mưu cụ thể cho lãnh đạo UBND thành phố.

“Vừa qua chi nhánh công ty Pháp đã khảo sát cụ thể, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có câu trả lời chính thức nên hiện Sở cùng với Sở xây dựng, Sở VH-TT&DL đang phối hợp để rà soát và lắng nghe các nhà chuyên môn, đặc biệt là thẩm định, kiểm tra các khâu thật cẩn thận từ đó có bước tham mưu cho thành phố”- ông Lợi nói.

Trường Châu Văn Liêm, Cần Thơ. Ảnh: TTO.

Thông tin thêm với báo chí về vấn đề này, ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết: “Vấn đề trường THPT Châu Văn Liêm trên cơ sở phản ánh của báo chí, lãnh đạo thành phố rất quan tâm. Trong thực tế, trường trước đây Pháp xây dựng và được thông báo hết hạn sử dụng, bên cạnh đó cơ quan chuyên môn của Sở xây dựng đã tiến hành khảo sát, đánh giá và đưa ra cảnh báo không thể sử dụng vì không đảm bảo an toàn".

Cũng theo ông Tâm, vừa qua, chi nhánh công ty của Pháp đã đến để phối hợp kiểm tra, kiểm định và đưa ra các đánh giá trong đó họ cho rằng có thể nâng cấp, trùng tu để sử dụng lâu dài, đồng thời đề xuất kinh phí thực hiện. Với chuyện này, kết luận của Thường trực UBND thành phố là xây mới hay như thế nào đó thì giao cho Sở Xây dựng, Sở Giáo dục cùng cơ qua chức năng xem xét cụ thể từ đó tham mưu trình Ủy ban.

"Trong năm học 2015 – 2016 thầy và trò trường THPT Châu Văn Liêm sẽ dạy và học tại Trường THPT An Khánh và trường này 15-8 nhà thầu sẽ chính thức bàn giao để các em học sinh có nơi học hành đàng hoàng. Trong điều kiện nếu bí bách quá trong các công việc của đầu năm học như phổ biến nội quy, sinh hoạt đầu năm thì xem xét một số phòng học tại Trường THPT Châu Văn Liêm còn có thể sử dụng được để thực hiện các phần việc này”.

Ông Lê Văn Tâm cũng khẳng định, Thành ủy, UBND thành phố rất chú trọng lắng nghe phản biện, thông tin của báo chí về vấn đề xây mới hay trùng tu Trường THPT Châu Văn Liêm.

Ngoài ra, vụ đấu thầu bảo dưỡng cây xanh trên địa bàn phường Bình Thủy mà dư luận cho là có dấu hiệu bất thường thời gian qua, bà Bùi Ngọc Vỵ - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT khẳng định Sở đã lập tổ kiểm tra công tác lựa chọn nhà thầu qua đó phát hiện một số vấn đề sai sót, qua đó báo cáo cho UBND thành phố, đồng thời xử lý trách nhiệm cá nhân có liên quan.

“Hiện phía quận Bình Thủy đã báo cáo là tạm ngưng thực hiện gói thầu. Đồng thời đang xin ý kiến sở ngành chức năng để thực hiện các bước tiếp theo trong đó có việc tổ chức đấu thầu lại” - bà Vỵ nói.

Riêng với yêu cầu bồi thường GPMB giai đoạn 2 dự án Khi liên hợp xử lý chất thải rắn ở Phước Thới, bà Vỵ cũng phản hồi tổng chi phí GPMB của giai đoạn 2 là 251 tỉ đồng, đã bố trí từ nay cuối năm 2015 100 tỉ đồng. Trong đó đã giải ngân 54 tỉ đồng từ nguồn tạm ứng ngân sách để chi trả cho các hộ dân.

Phó Chủ tịch Lê Văn Tâm thông tin thêm là số hộ đã chi trả bồi thường GPMB 52 hộ, đang thẩm định 46 hộ, trong đó 40 hộ đủ điều kiện bồi thường và đang chuẩn bị chi trả, còn 6 hộ do có vướng mắc trong tranh chấp nội bộ gia đình nên còn xem xét. “Thành phố thực hiện cam kết với nhân dân thực hiện đền bù nghiêm túc”- ông Tâm khẳng định.

Tại cuộc họp báo, ông Tâm cũng chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với quận Ninh Kiều tiếp tục rà soát các khu đất “vàng” đã giao nhà đầu tư mà chưa triển khai, bỏ hoang để có biện pháp xử lý và tham mưu cho thành phố hướng giải quyết.

“Những khu đất có vị trí đắc địa, khả năng sinh lợi cao… có khu cho thuê có thời gian nên từng khu đất, từng công trình thành phố có cách xử lý khác nhau. Vấn đề này thành phố tiếp thu phản ánh của báo chí để chỉ đạo cơ quan chuyên môn và địa phương rà soát ngay, từ đó chấn chỉnh để sử dụng có hiệu quả, tránh lãng phí và sử dụng sai mục đích”- ông Tâm cam kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm