Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng

Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 1
Tàu tuần dương Lake Champlain và khu trục hạm Wayne E. Meyer đang neo đậu tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 2
Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 3Hai tàu được trang bị nhiều vũ khí hiện đại nhằm bảo vệ tàu sân bay Carl Vinson trên biển.

Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 4Tàu khu trục USS Wayne E. Meyer là tàu tên lửa dẫn đường của hải quân Mỹ, tàu thuộc lớp Arleigh Burke với sức tấn công vượt trội.Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 5"Trái tim" của USS Wayne E. Meyer và các khu trục hạm lớp Arleigh Burke nằm ở hệ thống chiến đấu Aegis, với các hệ thống radar có thể theo dõi ít nhất 100 mục tiêu ở khoảng cách 190 km.Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 6USS Wayne E. Meyer là một tàu chiến đa chức năng, vừa công vừa thủ trong đội hình tác chiến tàu sân bay Mỹ.

Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 7USS Lake Champlain có chiều dài 173 m, lượng choán nước gần 10.000 tấn.

Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 8Các nhiệm vụ đầu tiên của USS Lake Champlain diễn ra tại vùng Vịnh, khởi đầu bằng chiến dịch "Lá chắn sa mạc", tiếp nối sau đó là chiến dịch "Bão sa mạc".

Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 9Với 122 ống phóng, USS Lake Champlain có thể phóng đồng thời tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa phòng không SM-2 và SM-3, RIM-162 ESSM, tên lửa chống hạm Harpoon. Tàu cũng được trang bị các súng máy và hệ thống pháo phòng thủ tầm cực gần Phalanx.

Uy lực 2 chiến hạm hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng ảnh 10Khác với các khu trục hạm, các tuần dương hạm được đặt tên theo các trận chiến lớn có sự can dự của quân đội Mỹ. USS Lake Champlain được đặt trên theo trận chiến ở hồ Champlain trong chiến tranh Anh-Mỹ 1812.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm