Việt Nam trao đổi chặt chẽ với Đức vụ Trịnh Xuân Thanh

Theo đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi của báo chí về diễn tiến liên quan đến vụ việc Trịnh Xuân Thanh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay.

“Hiện Việt Nam đang tiếp tục trao đổi chặt chẽ với phía Đức, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức vì lợi ích của nhân dân hai nước”.

Trước câu hỏi về việc du khách Trung Quốc mặc áo có "đường lưỡi bò" ở Khánh Hòa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ: “Như đã nhiều lần khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982. Đây là một thực tế không thể thay đổi và cần được tôn trọng".

Cũng theo người phát ngôn, báo chí Việt Nam đã thông tin đầy đủ về các thông tin sự việc cũng như biện pháp xử lý của các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm