Vụ cháy khiến bé 2 tuổi chết: Không loại trừ do xe máy

“Nhiều khả năng do sự cố trên đường dây điện của đèn huỳnh quang dẫn đến chạm chập gây cháy. Không loại trừ khả năng do chạm chập trên đường dây điện của xe Air Blade gây cháy và lan ra xung quanh” - nguồn tin báo Pháp Luật TP.HCMnói về vụ hỏa hoạn bùng phát từ tiệm photocopy trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (huyện Hóc Môn, TP.HCM) khiến một bé trai tử vong.

Hỏa hoạn bùng phát từ tiệm phôtô khiến ba người mắc kẹt bên trong. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Cụ thể, các đèn huỳnh quang gắn phía trước cửa bị tác động nhiệt nhẹ, đường dây bị cháy vỏ bọc không hoàn toàn. Hai đèn huỳnh quang gắn trên trần bị tác động nhiệt nặng, đường dây điện của các hai đèn này vắt ngang giá sắt bị đứt đoạn và có vết nóng chảy; giáp tường phải cách cửa 1,4 m phát hiện hai chấu cắm nối với các dây điện có vết nóng chảy vón cục, các dây điện này đồng nhất với dây của đèn huỳnh quang trên.

Còn xe máy Air Blade đã bị cháy hóa than chỉ còn lại cấu kiện kim loại, cấu kiện kim loại bị tác động nhiệt theo hướng nhẹ dần từ đầu về đuôi, từ trên xuống. Đường dây điện từ bình ắc-quy xe gắn trên cổ xe tới ổ khóa có dấu vết nóng chảy.

“Bởi vậy, nhiều khả năng do sự cố trên đường dây điện của đèn huỳnh quang dẫn đến chạm chập gây cháy. Không loại trừ khả năng do chạm chập trên đường dây điện của xe Air Blade gây cháy và lan ra xung quanh. Đó mới chỉ là thông tin ban đầu, nguyên nhân chính thức phải đợi kết luận từ cơ quan điều tra” - nguồn tin cho hay.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 26-3. Phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM, người dân liền hô hoán tìm cách dập lửa, giải cứu những người bên trong ra ngoài đồng thời khẩn cấp báo cho lực lượng chức năng.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã điều bảy xe chữa cháy các loại cùng 45 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu. Cảnh sát cứu hỏa phát hiện anh Dương Đức Thảo cùng vợ là chị Lê Thị Thu Cúc và con trai Dương Đức Thuận (2 tuổi) bị ngất tại khu vực nhà vệ sinh của căn nhà. Ba nạn nhân ngay lập tức được chuyển đến BV đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu, tuy nhiên sau đó bé trai hai tuổi đã tử vong.

 

Vụ cháy Carina: Bắt nguồn từ sự cố trên chiếc xe Attila

Theo CQĐT Công an TP.HCM, vụ cháy tại chung cư Carina Plaza bắt nguồn từ sự cố trên chiếc xe Attila.

Lúc đầu xuất hiện tia lửa tại khu vực chân để xe, sau đó xuất hiện khói và lửa nhỏ tại khu vực chân để xe rồi bùng lên phía trên đầu xe. Bốn phút sau, lửa từ xe này cháy lan sang các xe bên cạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm