Vụ TS Nguyễn Tác An bị mạo danh: 'Do thư ký nhầm lẫn'?

Chiều 20-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, PGS-TS Nguyễn Tác An, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật biển Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang, cho biết trong ngày có một người gọi điện đến xin lỗi ông việc tự tiện để tên ông trong danh sách những người tham gia thực hiện dự án nhận chìm ở biển vật liệu nạo vét luồng hàng hải, vũng quay tàu và khu nước trước bến chuyên dùng phục vụ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

TS Nguyễn Tác An. Ảnh: Lê Xuân

“Người đó xưng là giám đốc công ty làm tư vấn cho dự án này. Ông ấy xin lỗi tôi, giải thích là do thư ký nhầm lẫn đã đưa tên tôi vào. Tôi không đồng ý với cách giải thích đó. Và ông ấy cho hay sẽ bay đến Nha Trang xin gặp tôi để trực tiếp xin lỗi, giải thích nhưng tôi từ chối, không chấp nhận kiểu làm việc đó. Tôi nói điều quan trọng lúc này là các ông phải trả lời báo chí, giải thích trước dư luận về việc làm của mình vì hệ lụy của việc này rất nghiêm trọng chứ không thể nói khơi khơi như vậy! Tôi cũng nói với ông ấy vấn đề quan trọng là các ông có làm đúng không, đã làm thận trọng chưa, có làm vì nước vì dân không” - TS An thông tin.

Cũng theo TS Nguyễn Tác An, sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh nghi vấn mạo danh nhà khoa học này trong danh sách những người thực hiện dự án nhận chìm bùn cát của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1, rất nhiều nhà khoa học, chuyên gia, giới nghiên cứu gọi điện thoại bày tỏ bức xúc, chia sẻ với TS An.

“Tôi nghĩ việc họ tự tiện đưa tên tôi vào danh sách đó chắc chắn là có mục đích. Còn mục đích hay ẩn ý gì thì tôi chưa rõ. Do đó tôi đang theo dõi, chờ họ trả lời thế nào với báo chí, dư luận để tìm hiểu gốc gác vấn đề. Sau đó tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ vì sao họ mạo danh tôi như vậy. Mình phải kiên quyết đấu tranh, vì trong khoa học cái sai này có thể dẫn đến nhiều cái sai nghiêm trọng khác. Nếu sự thật đúng là họ mạo danh tôi, tôi sẽ kiến nghị Bộ TN&MT hủy kết quả thẩm định dự án này và dừng ngay việc cho phép nhận chìm bùn, cát thải" - TS An nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy