Mang cá thối đi hủy, bồi thường tính sau

Gần 10 ngày nằm ì cùng với số cá trên quốc lộ 63 (cách trụ sở công an huyện khoảng 20 m), trưa 26-2, các cơ quan chức năng lập biên bản sự việc và gia đình anh Nguyễn Văn Bình (đại diện chủ xe tải 68C-011.26) đã tự di chuyển xe, tiêu hủy số cá. Riêng phần bồi thường, hai bên cam kết chờ cơ quan chức năng phân định lỗi mới tính tiếp.

Theo anh Bình, sáng 26-2, sau khi có cuộc họp giữa gia đình với các cơ quan chức năng của huyện (công an, viện kiểm sát, Phòng Công Thương, tài nguyên - môi trường, công an xã, ấp), cuối cùng phía cơ quan chức năng đồng ý ghi nhận hiện trường (chiếc xe tải cách vị trí đứng của CSGT khoảng 15 m). Phía gia đình đồng ý di dời xe ra và tự tiêu hủy toàn bộ số cá đang bốc mùi hôi thối. Việc bồi thường phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Theo đó, nếu phần lỗi thuộc về tổ tuần tra của Đội CSGT huyện U Minh Thượng thì họ sẽ trả toàn bộ tổn thất cho gia đình. Ngược lại thì gia đình anh không những bỏ hết số tài sản đó mà sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.

 
Cá trên chiếc xe tải nằm ì gần 10 ngày qua đã được chủ xe mang đi tiêu hủy. Ảnh: KG

 
Biên bản làm việc giữa cơ quan chức năng với gia đình anh Bình.

Trước đó, tối 17-2, lái xe Lương Hoàng Mỹ chạy xe tải trên tuyến quốc lộ 63 chở ba tấn cá đi lên TP.HCM tiêu thụ thì bị tổ tuần tra thuộc CSGT huyện U Minh Thượng chặn lại kiểm tra. Sau khi kiểm tra không thấy các lỗi vi phạm, tổ tuần tra lập biên bản lái xe vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, lái xe cho rằng mình không hề vi phạm lỗi trên, vì từ tổ tuần tra đến khi xe dừng hẳn chưa quá 13 m nên không chịu ký biên bản vi phạm nên tổ tuần tra giữ giấy tờ xe, giấy phép lái xe. Vì giấy tờ bị tạm giữ nên anh Bình để xe lại ngay hiện trường rồi ra về.

Khoảng ba giờ sau, tổ công tác điện thoại, yêu cầu gia đình anh Bình đến trả giấy tờ và chở cá đi. “Thường thì 1 giờ đêm là tới để giao hàng, nếu đi giờ đó đến sáng mới tới thì bán cho ai? Vào thời điểm đó xe tải rất khó vào trung tâm thành phố nên tôi không đồng ý” - anh Bình nói.

Hôm sau công an huyện mời gia đình lên và buộc dời xe, nếu không sẽ tiếp tục xử lý thêm lỗi đậu chiếm lòng, lề đường và gây ô nhiễm môi trường. “Lúc này chúng tôi quyết định không chịu dời xe đi nơi khác vì buộc dời xe thì phải lập biên bản hiện trường. Tức là phải lập đúng thời gian, địa điểm từ chỗ đứng của tổ tuần tra đến khi xe dừng hẳn; bên cạnh đó phải kiểm tra số lượng cá đã chết trên xe (đều là cá đồng như cá chép, thác lác, cá mè, cá trôi… trị giá 80 triệu đồng). Thế nhưng không một ai có trách nhiệm ở đây trả lời và giải quyết nên chúng tôi đành tiếp tục đậu xe lại đây” - anh Bình cho biết thêm.

Theo anh Bình, gia đình đã có đơn yêu cầu gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Kiên Giang làm rõ vụ việc này.

Về việc phân định lỗi trong vụ trên, chúng tôi liên hệ với cơ quan chức năng huyện U Minh Thượng thì được chỉ lên công an tỉnh. Sau khi hẹn và cuối giờ chiều 26-2, Đại tá Phạm Trung Thành, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết: Vụ việc đang được UBND huyện U Minh Thượng xác minh làm rõ nên huyện sẽ là nơi cung cấp thông tin.

K.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm