Xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt

Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động trong thời gian tới, bà Dung cho rằng cần quan tâm một số nội dung như xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Từ đó thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng Việt.

Cũng tại hội nghị này, bà Vũ Kim Hạnh (Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao) lưu ý: Tại một số hệ thống phân phối, hàng Việt đã dần biến mất, thay vào đó là hàng Thái Lan. Tương tự, nhiều sản phẩm của Philippines, Indonesia cũng đã thâm nhập nhiều vào thị trường Việt Nam. “Đây là điều đáng lo ngại, vì vậy cần có những chính sách để bảo vệ và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển” - bà Hạnh nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm