Xử lý dứt điểm sai phạm 67 tỉ đồng tại Sở Y tế Gia Lai

Ngày 24-11, nguồn tin của Pháp luật TP.HCM cho biết ông Đoàn Xuân Tiên, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã ký công văn gửi UBND tỉnh Gia Lai liên quan đến việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm sai phạm trong mua sắm trang thiết bị, đấu thầu thuốc tại sở Y tế Gia Lai.

GĐ Sở Y tế Gia Lai trong một lần giải trình sai phạm của đơn vị mình quản lý

Được biết, trước đó thực hiện các văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai liên tiếp có những giải trình. Tuy nhiên theo Phó Tổng KTNN Đoàn Xuân Tiên, khoản chênh lệch giữa giá trúng thầu của các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế (TTBYT) với giá dự toán tạm tính của Đoàn kiểm toán là 56,7 tỉ đồng. Đối với vấn đề này, đề nghị UBND tỉnh Gia Lai kiểm điểm, chấn chỉnh công tác lập, thẩm định, phê duyệt dự toán các gói thầu theo kiến nghị của KTNN; nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại công văn 10056/VPCP.V1 (ngày 21-9).

Về việc ban hành Thông báo số 01/TB-UBND chỉ đạo đấu thầu theo hình thức trọn gói trái với Thông tư liên tịch của Bộ Y tế và Bộ Tài chính, KTNN nhấn mạnh: Qua kiểm tra các văn bản cho thấy UBND tỉnh Gia Lai chưa nghiêm túc kiểm điểm và xem xét trách nhiệm người ký, người tham mưu ban hành Thông báo số 01/TB-UBND, gây thất thoát 10,7 tỉ đồng ngân sách.

Ngoài ra, KTNT cũng lưu ý UBND tỉnh Gia Lai: "Khắc phục các hạn chế, thiếu sót và xử lý dứt điểm các vi phạm trong việc mua sắm TTBYT và đấu thầu thuốc tại các đơn vị thuộc ngành y tế tỉnh Gia Lai từ năm 2010-2015. Báo cáo kết quả thực hiện về KTNN".

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Kiểm toán Nhà nước phát hiện sai phạm 67 tỉ đồng tại Sở Y tế tỉnh Gia Lai, trong đó có các gói mua sắm trang thiết bị y tế chênh lệch hơn 56,7 tỉ đồng. Đồng thời, sở này đã tham mưu sai dẫn đến Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, ông Ngô Ngọc Sinh (thừa lệnh nguyên Chủ tịch tỉnh Phạm Thế Dũng) ký ban hành Thông báo 01/TB-UBND (ngày 4-1-2013), làm thất thoát 10,7 tỉ đồng ngân sách. 

PHƯƠNG NAM-THANH BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm