Yêu cầu dừng ngay Đài Vinh danh công trình 500 kV

Tối 8-10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có thông cáo báo chí liên quan đến việc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) triển khai một số công việc liên quan đến việc chuẩn bị xây dựng Đài vinh danh Công trình Truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam (Đài Vinh danh).

EVN cho biết việc xây dựng Đài Vinh danh hiện mới là nghiên cứu của EVNNPT, chưa được EVN đồng ý chủ trương thực hiện. EVN đã yêu cầu NPT dừng ngay toàn bộ các công việc liên quan đến việc xây dựng Đài Vinh danh. Đồng thời phê bình EVNNPT vì triển khai công việc mà chưa có sự phê duyệt chủ trương của EVN.

Yêu cầu dừng ngay Đài Vinh danh công trình 500 kV ảnh 1
EVNNPT có ý định xây “Đài tưởng niệm những người đã hy sinh khi xây dựng và quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia” với vốn 108 tỉ đồng.

Trước đó, EVNNPT đã có nghị quyết về việc xây dựng “Đài tưởng niệm những người đã hy sinh khi xây dựng và quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia”. Đài tưởng niệm do Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung làm chủ đầu tư, số vốn dự kiến 108 tỉ đồng.

Dự kiến đài tưởng niệm sẽ được khởi công xây dựng cuối năm 2016 và hoàn thành trong năm 2017, trên diện tích hơn 1,4 ha tại Công viên văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai (TP Pleiku).

Cụm tượng sẽ cao 9 m, bệ tượng cao 0,6 m băng chất liệu đá xanh Thanh Hóa. Phía sau cụm tượng sẽ là Phù điêu chạy dài 63 m làm nền cho cụm tượng. Bên cạnh đó còn có hệ thống nhà đa năng gồm các gian tưởng niệm, tiếp khách, trưng bày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy