Thanh Hóa:

Yêu cầu thành lập ban chỉ đạo phòng chống sởi

Nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 19-4 cho biết, tỉnh này vừa có Chỉ thị số 9 về việc chủ động phòng chống dịch sởi năm 2014. Chỉ thị nêu rõ, báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận được 32 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, trong đó đã có 9 trường hợp dương tính với vi rút sởi. Cũng theo của Sở Y tế Thanh Hóa những trường hợp mắc bệnh sởi tập trung ở 7 huyện, TX, Thành Phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trước tình hình bệnh sởi có sự gia tăng lây lan trên địa bàn toàn tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố của địa phương này khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp để tăng cường chỉ đạo và tổ chức triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch từng cấp, đồng thời phải bảo đảm số thuốc, trang thiết bị chống dịch, không để xảy ra tử vong.

Tuy nhiên, theo con số thống kê mới nhất của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa từ đầu năm 2014 đến nay đã có khoảng 130 bệnh nhân sốt phát ban dạng sởi. Đặc biệt chỉ trong tháng 4, số lượng bệnh nhân tăng đột biến và hiện có 59 bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trong đó có 8 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, biến chứng. Theo nghi nhận của báo Pháp luật TP HCM chỉ trong 3 ngày từ ngày 18-4 đến ngày 19-4 đã có khoảng gần 15 trường hợp đến điều trị tại Bệnh viện nhi Thanh Hóa.

Qua báo cáo của Sở Y tế lên UBND tỉnh và thống kê số lượng có dấu hiệu phát ban, nghi bệnh sởi và dương tính với bệnh sởi, nhiều người nghi ngờ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa “ém” bệnh sởi, báo cáo thiếu trung thực lên UBND tỉnh Thanh Hóa. Ông Nguyễn Viết Hải, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay: “Dù đã dành riêng khu tầng 6, nhưng việc cách ly tuyệt đối bệnh nhân sởi với các bệnh nhân truyền nhiễm khác vướng mắt vì phương không đủ đáp ứng về nhu cầu, bởi số lượng bệnh nhân cho đến thời điểm hiện tại là rất lớn”.

Thạc sỹ Ngô Việt Hưng, Phó khoa Hồi sức cấp cứu khẳng định: “Hầu hết các bệnh nhi nhập viện nhiễm bệnh sởi có độ tuổi dưới 15 tháng tuổi, chủ yếu là từ 6 - 9 tháng tuổi. Những trường hợp mắc sởi chủ yếu rơi vào trường hợp chưa tiêm phòng hoặc tiêm phòng không đúng”.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm