Ca sĩ Trần Lập qua đời

Ca sĩ Trần Lập qua đời ảnh 1
Ca sĩ Trần Lập.

Trong thông cáo phát đi trưa 17-3, anh em đồng nghiệp và người thân của nhạc sĩ Trần Lập viết:

"Chúng tôi thay mặt cho ban nhạc, gia đình và bạn bè của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vô cùng đau xót báo tin: Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời vào hồi 12g45 tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng.

Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài nhưng vì bệnh tình nặng đã không cho phép anh về lại với chúng ta. 

Trong sự đau sót này, chúng ta cùng cầu chúc cho anh được bình an ở thế giới bên kia.Chúng tôi xin được nói lời cảm ơn chân thành nhất tới các y bác sĩ,những người anh, người chị, những người bạn và các cơ quan, tổ chức đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ hết lòng bằng cả vật chất và tinh thần trong thời gian qua.

Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta.Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này.

Vĩnh biệt anh".

Trước đó vào tháng 11/2015, tác giả Tâm hồn của đá  bất ngờ chia sẻ thông tin mình mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân khiến người hâm mộ không khỏi thương xót. Anh đã viết: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này".

Tuy mắc bệnh hiểm nghèo, Trần Lập vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan. "Cuộc sống của mình càng trở về bình thường như trước bao nhiêu, sức khoẻ càng được cải thiện bấy nhiêu. Tôi không thể coi mình như con bệnh, bằng không khó tiến lên trong cuộc sống được", anh từng tâm sự.

Ngày 17/1/2016, live show Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa đã diễn ra đầy cảm xúc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Không chỉ là đêm nhạc kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường, đây còn là sân khấu để ủng hộ Trần Lập, phát đi tiếng nói mạnh mẽ về việc phòng chống căn bệnh ung thư.

Mặc dù đang mang căn bệnh ung thư trực tràng nhưng Trần Lập vẫn"cháy" hết mình trong liveshow. Anh đã lấy nước mắt của hàng ngàn khán giả yêu mến anh.

Trong đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa, Trần Lập tâm sự anh muốn dùng một phần số tiền bán vé và ủng hộ thu được từ liveshow để gửi tặng các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Chiều 26-1-2016, bất chấp thời tiết rét và sức khỏe yếu, Trần Lập đến tận khoa nhi bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội) để trao 10 suất quà (10 triệu đồng/suất) cho 10 em nhỏ đang điều trị ung thư tại đây.

 

Những bài hát để đời của Rocker Trần Lập. Nguồn: Youtube

Ca sĩ Trần Lập qua đời ảnh 2
Bức ảnh Trần Lập công bố gần nhất (ngày 26-2) trên trang facebook cá nhân của anh với dòng trạng thái: "Lâu lắm mới lại hưởng nắng Sài gòn". Ảnh: Facebook Trần Lập

Trần Lập sinh ngày 12 tháng 12 năm 1974 tạ Nam Định.

Anh khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993 đến năm 1997. Anh cũng theo học và tốt nghiệp khoa Kinh tế, ĐH quốc gia Hà Nội năm 2001.

Năm 1994, anh cùng một số bạn hữu thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006. Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm "Đường đến đỉnh vinh quang", cùng các thành viên của mình đã đưa Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam.

Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ. Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen...

Ngoài vai trò ca/nhạc sĩ, thủ lĩnh Bức Tường cũng từng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của các rock show nổi tiếng như Rock Storm, Rock Soncert. Anh cũng từng ra mắt cuốn tự truyện Trần Lập - Bên kia Bức Tường vào cuối năm 2015.

Trần Lập từng tham gia vài chương trình truyền hình, làm người dẫn chương trình, cũng như giám khảo của chương trình Giọng hát việt mùa thứ nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm