Âm vang 'Nơi đảo xa' tiễn đưa NS Thế Song về cõi vĩnh hằng

Tiếng nhạc Nơi đảo xa vang vọng khắp Nhà tang lễ Quốc gia, nơi có rất nhiều nghệ sĩ, người thân, bạn hữu… đã tề tựu đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lời điếu văn của mình, nhạc sĩ Bá Môn, Chánh văn phòng Hội Âm nhạc Hà Nội, nghẹn ngào: “Dẫu từ nay ông không còn ngồi bên cây đàn để sáng tác âm nhạc nữa nhưng những tác phẩm của ông sẽ sống mãi với đất nước và hàng triệu người yêu nhạc, yêu con người ông - một nhạc sĩ Thế Song tài hoa, đức độ, khiêm nhường và thanh liêm”.

Chung niềm tiếc thương đó, người con trưởng Thế Huy của nhạc sĩ Thế Song nói trong nước mắt: “Bố ơi, bố đi nhé! Con yêu bố!”.

Nhạc sĩ Thế Song (tên thật Nguyễn Thế Song), sinh ngày 1-12-1933 tại Hà Nội, là con áp út trong một gia đình đông anh em, có truyền thống hoạt động nghệ thuật. Năm 1955, ông là diễn viên hát tại đoàn ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam và sau đó là cán bộ biên tập âm nhạc của đài.

Năm 2014, nhạc sĩ Thế Song bị tai biến mạch máu não lần thứ hai và liệt nửa người, phải ăn bằng ống xôn. Ông còn mang trên mình căn bệnh tiểu đường.

sức khỏe không tốt nhưng tình yêu dành cho âm nhạc của nhạc sĩ Thế Song vẫn rất nhiệt thành. Nhạc sĩ Thế Hiển (con trai út nhạc sĩ Thế Song) chia sẻ trong những lúc ốm đau cha mình vẫn yêu cầu các con mở nhạc để ông nghe.

Năm 2017, nhạc sĩ Thế Song được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho các tác phẩm: Nơi đảo xa, Bài ca trên đỉnh Pò Hèn, Tình yêu bên suối. 

Nhạc sĩ Thế Song sẽ được hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại lễ tang nhạc sĩ Thế Song:

Đông đảo người thân, bạn hữu đã có mặt để đưa tiễn nhạc sĩ.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Chủ tịch Hội Âm nhạc TP Hà Nội, thắp hương tiễn biệt. Với ông, nhạc sĩ Thế Song đã có công rất lớn trong việc tìm tòi, phát hiện và đưa bài hát của các nhạc sĩ trẻ về dàn dựng, thu thanh, phát sóng.

Nhạc sĩ Phú Quang ghi sổ tang. Ông chia sẻ: "Tôi vô cùng thương anh vì mắc bệnh nặng những năm cuối đời". 

Ca sĩ Tùng Dương, một trong những người thể hiện thành công ca khúc Nơi đảo xa. 

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Chủ tịch Hội Âm nhạc TP Hà Nội, ghi sổ tang. 

Con trai nhạc sĩ Thế Song đọc lời cám ơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm