Ca sĩ Phạm Phương Thảo bật mí về đàn ông và chuyện đời

Ngày 1-8, ca sĩ Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV Chàng vinh quy, một sáng tác mới của cô.

Nói về lý do chọn đề tài này trong MV của mình, ca sĩ Phạm Phương Thảo, người từng đạt giải ba Sao Mai 2003, chia sẻ: “Trạng nguyên là hình tượng văn hóa độc đáo của Việt Nam song các loại hình nghệ thuật sau này ít đề cập đến. Tôi đã ấp ủ viết một ca khúc về quan trạng từ lâu nhưng quả thật không dễ. Mãi đến khi chứng kiến dân làng dành sự ngưỡng mộ cho một người con thành đạt trở về quê thì tôi mới có cảm hứng chắp bút và Chàng vinh quy ra đời từ đó”.

Tại buổi ra mắt, nhiều câu hỏi đã được đặt ra với cô, một người nghệ sĩ đã từng đi qua đổ vỡ của hôn nhân. Chị trải lòng: “Thảo không cảm thấy thiệt thòi, hôn nhân trục trặc, tình cảm long đong là chuyện của đời, của người. Sông có khúc người có lúc, có lúc mình hạnh phúc rồi có lúc mình buồn cũng là bình thường thôi”.

Chị cũng thẳng thắn bày tỏ: “Thảo có nhu cầu người đàn ông luôn có mình trong lòng, đó là sự ích kỷ của đàn bà và sự ích kỷ riêng của Thảo. Có lẽ vì lý do đó mà tới giờ không có người nào bên Thảo quá năm năm. Cứ năm năm, sang ngày tiếp theo của năm thứ sáu là người ấy lại ra đi…”.

Phạm Phương Thảo và diễn viên Tiến Lộc trong MV.

Với Chàng vinh quy, lần đầu tiên đạo diễn Khải Hưng thực hiện một MV ca nhạc. 

Thừa nhận mình cũng có lúc đau buồn nhưng Phạm Phương Thảo cho hay, khi viết ca khúc hay bài thơ thì chị sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng và quên đi được những chuyện buồn đau đấy.

Nhận được câu hỏi: MV này có bóng hình người đàn ông nào ẩn giấu ở bên trong không, ca sĩ Phạm Phương Thảo tỏ bày: “Gái ham tài, trai ham sắc. Tôi cũng là người phụ nữ dễ bị xiêu lòng, lao đao với người đàn ông có tài. Nhưng sự thực bên cạnh tôi lúc này không có người đàn ông nào cả”.

MV Chàng vinh quy được thực hiện nhân kỷ niệm 20 năm bước vào con đường ca hát của ca sĩ Phạm Phương Thảo. MV tái hiện lễ rước trạng, nêu cao truyền thống tôn vinh đạo học. Bên cạnh đó, MV còn kể câu chuyện tình nên thơ giữa quan trạng và người con gái thầm thương trộm nhớ ngày nào...

(Link MV https://youtu.be/DL4yCOZrJ68)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm