Người yêu Hà Nội có thêm ca khúc nghe ‘cồn cào nỗi nhớ’

Hà Nội, nơi tìm về được Lê Thành Trung viết riêng cho ca sĩ Tuấn Hiệp, nó gom đọng nhiều hình ảnh thân quen của Hà Nội, đúng như tâm sự của ca sĩ này: "Tuấn Hiệp đã yêu ca khúc này ngay lập tức bởi sự chân thật và đầy đặn trong cảm xúc được tác giả gửi gắm trong đó. Hai năm rời xa Hà Nội đã cho Hiệp những cảm xúc rất khác khi hát ca khúc này. Nếu như trước đây, mình phải dùng trí tưởng tượng để hát về tình yêu, về nỗi nhớ Hà Nội, còn giờ đây, Hiệp hát bằng chính những trải nghiệm từ trong tâm hồn mình".

Ca sĩ Tuấn Hiệp thể hiện ca khúc tại buổi ra mắt. 

Tuấn Hiệp là ca sĩ được đào tạo bài bản về thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia VN). Anh được biết đến là một trong những ca sĩ trẻ đầu tiên của Hà Nội hát dòng nhạc xưa.

Nói về ca khúc mình viết tặng riêng bạn, Lê Thành Trung cho hay cao trào của ca khúc bắt nguồn từ một đoạn chát của Tuấn Hiệp với nhóm bạn, trong đó có Lê Thành Trung: “Tao nhớ chúng mày quá, xa Hà Nội nhớ Hà Nội, chưa quen được cuộc sống ở Sài Gòn”.

Cũng chính từ những xúc cảm như vậy mà từng ca từ cứ xuất hiện trong đầu người nhạc sĩ không chuyên. Và “Cho tôi về Hà Nội một chút thôi, tìm một thoáng heo may mùa đông...” vang vọng trong đầu tác giả, và rồi bài hát ra đời...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm