Thay Minh Nhí làm thầy, Đại Nghĩa có cấm học trò thi gameshow?

Nghệ sĩ Đại Nghĩa đã chính thức xác nhận việc trở thành thầy giáo chủ nhiệm của lớp đào tạo diễn viên mới thuộc sân khấu Kịch Phú Nhuận của nghệ sĩ Hồng Vân.

Đang rất bận rộn với rất nhiều show làm MC, làm giám khảo cho các chương trình truyền hình… nên Đại Nghĩa đã nhận nhiều câu hỏi như: Thời gian đâu để dạy? Tại sao nhận lời trở thành thầy dạy kịch? Có cho học trò thi game show không khi mình là một gương mặt xuất hiện rất nhiều ở game show?...

Đại Nghĩa tiết lộ anh bị nghệ sĩ Hồng Vân "dụ" làm thầy. Ảnh: H.BÌNH 

Đại Nghĩa cho hay anh bị nghệ sĩ Hồng Vân “dụ”, nói to nói nhỏ, rủ rỉ rù rì hết lần này đến lần khác cho đến khi anh bị thuyết phục, nhận lời.

Đại Nghĩa chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi dạy, sẽ làm thầy dù có nhiều trường, nhiều công ty, nhiều sân khấu mời tôi đi dạy diễn xuất một số buổi. Tôi không coi những buổi đó là việc làm thầy để dạy người khác mà coi đó như một sự chia sẻ kinh nghiệm sân khấu mà thôi. Với việc trở thành thầy chủ nhiệm một lớp diễn viên như vầy tôi sẽ phải chuyên tâm. Tôi sẽ dạy các em những bài học đạo đức nghề nghiệp, nói với các em những gì các em sẽ gặp trong nghề, chỉ lại cho các em những gì tôi đã được học ở trường sân khấu-điện ảnh, chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất nghề nghiệp của mình…

Tôi không thể cấm các em thi game show khi bản thân mình cũng tham gia game show. Nhưng, dù có tham gia game show đi nữa, các em vẫn phải đặt việc học lên hàng đầu, không được bỏ học. Vì việc học sẽ đem đến cho các em nội lực để theo nghề lâu dài. Có thể có em nào đó may mắn thi game show, được khán giả chú ý và nổi tiếng sau một đêm. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức, không học hành, rèn luyện, các em chỉ lóe sáng được một khoảnh khắc rồi sẽ tắt, sẽ bị đào thải với nghề”.

Cùng với Đại Nghĩa, nghệ sĩ - cây hài Hoàng Sơn cũng trở thành thầy giáo chủ nhiệm một lớp đào tạo diễn viên khác của Kịch Phú Nhuận. Nghệ sĩ Hồng Vân tiết lộ: Khi nghệ sĩ Minh Nhí tách khỏi sân khấu của chị lập sân khấu riêng, có một nửa học trò lớp đào tạo diễn viên do anh chủ nhiệm đi theo anh, một nửa ở lại học tiếp ở Kịch Phú Nhuận. Vậy nên các em đã gọi Minh Nhí là cha Lạc Long Quân, còn chị chết tên với "nickname" là "mẹ Âu Cơ". Với sự hợp tác mới, nghệ sĩ Hoàng Sơn sẽ là "cha Âu Cơ" của Kịch Phú Nhuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm