Tưng bừng lễ hội Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng

Với số lượng diễn viên tham gia lên tới 5.000 người gồm các diễn viên chuyên nghiệp, các nghệ nhân dân gian, cộng đồng nhân dân thủ đô, lễ hội đường phố Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng được đánh giá có quy mô lớn, đầu tư bài bản và có tính nghệ thuật cao. 

Tham gia lễ hội có bảy khối gồm dân gian, làng nghề, người cao tuổi, thể thao-nghệ thuật, tuổi trẻ thủ đô, nghệ thuật đương đại, quần chúng nhân dân. Cùng với đó là các hoạt động trình diễn và diễu hành xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khu vực Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước cửa nhà hàng Lục Thủy, ngã tư Bà Kiệu-Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài-Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài-Tràng Tiền. Dọc tuyến đường diễu hành, đông đảo người dân đứng hai bên cổ vũ nồng nhiệt cho các diễn viên và những màn trình diễn độc đáo. 

Nhiều tiết mục đặc sắc mang sắc thái nghệ thuật truyền thống của dân tộc và thủ đô Hà Nội được trình diễn. Bên cạnh đó, người dân thủ đô và du khách cũng được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đương đại và biểu diễn thể thao sôi nổi như biểu diễn thời trang áo dài, xiếc, ảo thuật, vũ hội carnival, võ thuật wushu, karatedo... Đây cũng là hoạt động văn hóa đa sắc màu, hấp dẫn, phản ánh nét văn hóa truyền thống đặc trưng của từng địa phương trong bức tranh tổng thể của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm