Xúc phạm Hoa hậu, vi phạm đạo đức nhà báo

Liên quan đến việc Phóng viên Đào Tuấn (Báo Lao Động) được cho là có lời lẽ xúc phạm tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, ’Hen Niê, ngày 8-1, Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo (Hội đồng) - Hội nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi Ban biên tập báo Lao động.

Theo đó, văn bản này nêu rõ qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, qua phản ánh của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, Hội đồng được biết: Tối 6-1, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 diễn ra tại Nha Trang, cô gái người Ê Đê ’Hen Niê trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ.

“Sau đó trên mạng xã hội Facebook, nhà báo Đào Tuấn, Báo Lao động, là chủ tài khoản Facebook có tên Đào Tuấn đã viết status với lời lẽ không đúng mực, xúc phạm uy tín, danh dự của tân Hoa hậu”, văn bản cho hay.

Cũng theo văn bản này, căn cứ 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, việc làm trên là chưa thực hiện điều 5: Chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Qua đó, Hội đồng đề nghị Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo, Báo Lao động, Ban biên tập Báo Lao động có công văn giải trình   và cung cấp tài liệu,  thông tin liên quan đến vụ việc nêu trên để có cơ sở và căn cứ báo cáo với lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm