Y án vụ Ngọc Trinh thắng vụ kiện Nhà hát Kịch TP.HCM

Chiều 8-5, TAND TP.HCM đã xử phúc thẩm vụ kiện tranh chấp hợp tác, đầu tư, dàn dựng, tổ chức biểu diễn nghệ thuật giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM.

Phiên tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của Nhà hát kịch TP.HCM. Trước đó tại phiên xử sơ thẩm tháng 7-2017, TAND quận 1, TP.HCM đã chấp nhận yêu cầu của diễn viên Ngọc Trinh tuyên Nhà hát Kịch TP.HCM phải bồi thường cho cô hơn 233 triệu đồng là khoản chi phí mà nữ diễn viên đã bỏ ra để đầu tư thực hiện sáu vở kịch trong thời gian hợp tác với nhà hát .

Tòa sơ thẩm cũng ghi nhận việc nhà hát hỗ trợ cho diễn viên Ngọc Trinh mỗi tuần một suất diễn tại rạp Công Nhân vào ngày cuối tuần và kéo dài trong 12 tháng để Ngọc Trinh có thể công diễn các vở kịch của mình nhằm thu hồi vốn mà không thu thêm bất kỳ chi phí nào từ Ngọc Trinh. Nếu trong 12 tháng mà Ngọc Trinh vẫn chưa thu hồi được vốn bỏ ra thì nhà hát tiếp tục hỗ trợ điểm diễn của nhà hát cho đến khi Ngọc Trinh thu hồi đủ vốn.

Trong phiên xử phúc thẩm chiều 8-5, luật sư đại diện cho Ngọc Trinh đã đề nghị tòa giữ nguyên bản án của tòa sơ thẩm, đồng thời kiến nghị bác bỏ ý kiến của nhà hát đề xuất hỗ trợ địa điểm 52 suất diễn cho Ngọc Trinh trong 12 tháng.

Ngọc Trinh cho biết sau thời gian dài theo đuổi vụ kiện, những đạo cụ để phục vụ các vở diễn đều đã hư hao, cô cũng không còn đủ khả năng kinh tế, không còn nhu cầu tái đầu tư, tổ chức biểu diễn.

Ngọc Trinh và đại diện Nhà hát Kịch TP.HCM tại phiên tòa phúc thẩm chiều 8-5. Ảnh: TV

Luật sư đại diện cho Nhà hát Kịch TP.HCM thì nêu ý kiến: Bản án sơ thẩm chưa xem xét một cách khách quan để đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của Nhà hát Kịch TP.HCM.

Luật sư đề nghị tòa phúc thẩm sửa một phần bản án sơ thẩm là không công nhận yêu cầu bồi thường từ phía Ngọc Trinh, đồng thời buộc Ngọc Trinh hoàn trả 21 triệu đồng án phí cho tòa sơ thẩm. Đề nghị tòa xem xét sự tự nguyện hỗ trợ cho Ngọc Trinh từ nhà hát.

Đại diện viện kiểm sát đã đưa ra ý kiến đề nghị HĐXX xem xét không chấp nhận kháng cáo của nhà hát, mặt khác chấp nhận một phần kháng cáo của nguyên đơn và sửa một phần bản án sơ thẩm. 

Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho vụ kiện tranh chấp quyền lợi giữa Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM. Tòa đồng ý đề nghị của Ngọc Trinh về việc bác bỏ phần hỗ trợ 52 suất diễn của Nhà hát, công nhận hợp đồng hợp tác giữa Ngọc Trinh và Nhà hát dù chưa ký kết.

Nhà hát phải chịu án phí là hơn 11 triệu đồng và Ngọc Trinh chịu hơn 9 triệu đồng. Nếu Nhà hát Kịch không thi hành án thì mỗi tháng phải trả cho nguyên đơn lãi suất theo ngân hàng.

Diễn biến vụ việc

Tháng 11-2014: Ngọc Trinh gửi đơn kiện Nhà hát Kịch TP.HCM, yêu cầu bồi thường gần 600 triệu đồng vì vi phạm hợp đồng, buộc cô ngừng diễn tại đây.

- Ngày 22-6-2017: Phiên xử sơ thẩm phải hoãn do ông Trần Quý Bình (Phó Giám đốc Nhà hát kịch) và ông Trần Khánh Hoàng (nguyên Giám đốc) là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

- Ngày 30-6-2017: Phiên tòa sơ thẩm diễn ra.

- Ngày 4-7-2017: Ngọc Trinh rút yêu cầu bồi thường tiền làm kịch Tết 2015 (20 triệu đồng).

- Ngày 7-7-2017: VKS đề nghị Nhà hát bồi thường tổn thất cho diễn viên Ngọc Trinh xin rút khoản yêu cầu bồi thường bù lỗ diễn viên hơn 90 triệu đồng.

- Ngày 11-7-2017: Tòa sơ thẩm tuyên buộc Nhà hát bồi thường cho Ngọc Trinh 233 triệu đồng.

- Ngày 8-5-2018: Tòa phúc thẩm y án sơ thẩm.        

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm