Ngỡ ngàng trước cảnh đẹp vùng giáp ranh xứ trầm hương

Đặc biệt, có tuyến đường QL1 đi qua Đèo Cả có tổng chiều dài trên 12 km. Đây là con đèo khá ngoạn mục, bởi có nhiều đoạn quanh co, uốn lượn qua những cánh đồng, cánh rừng và đặc biệt là cả vùng biển phía Đông con đèo rất đẹp.

Ðá Bia, thuộc tỉnh Phú Yên, một di tích lịch sử từ ngàn xưa và là một thắng cảnh tuyệt đẹp. Ðường lên đỉnh Ðá Bia có nhiều trạm nghỉ để du khách dừng chân chiêm ngưỡng phong cảnh.

Phóng tầm mắt nhìn về bốn hướng, du khách sẽ thấy non xanh nước biếc, làng mạc, quê hương như một bức tranh hùng tráng. Nhìn xuống phía đông, Vũng Rô hiện ra phẳng lặng, huyền ảo dưới những đám mây bồng bềnh. Hướng tây, đường lên Ðèo Cả như những dấu hỏi, dấu ngã, những nét vẽ ngoằn ngoèo ngộ nghĩnh; từ quốc lộ 1A những khúc quanh Hảo Sơn như những nét chấm phá tương phản với biển, hồ, với dòng Bàn Thạch loang nước. Thỉnh thoảng hiện ra những ô ruộng mới sạ vuông vắn của cánh đồng bát ngát dưới chân núi.

Phía chân Đèo Cả thuộc địa phận Khánh Hòa có biển Đại Lãnh thơ mộng, với hàng trăm tàu thuyền của ngư dân neo đậu đến mát mắt, kèm theo đó là làng chài hiện đại, với nhiều cửa hàng bán hải sản tươi sống hấp dẫn…Lại sát vùng biển Đầm Môn huyền ảo (huyện Vạn Ninh) với nhiều thế mạnh về du lịch đang được đánh thức vươn lên.

Dưới đây xin giới thiệu với bạn đọc những bức ảnh đẹp hai địa phương kể trên nơi vùng giáp ranh.

 

Biển và cảng Vũng Rô (Phú Yên)

Ngỡ ngàng trước cảnh đẹp vùng giáp ranh xứ trầm hương ảnh 3Chân Đèo Cả và cánh đồng (Phú Yên)

Ngỡ ngàng trước cảnh đẹp vùng giáp ranh xứ trầm hương ảnh 4

 Ngỡ ngàng trước cảnh đẹp vùng giáp ranh xứ trầm hương ảnh 5
Biển và làng chài Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa)

 

Cảnh đẹp tại Đầm Môn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa)

Đá Bia (Phú Yên)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm