17 nước tham gia cuộc thi do sinh viên Việt Nam tại Mỹ tổ chức

Tối ngày 7-4, vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2018 do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức tại TP Boston, bang Massachusetts, Hoa Kỳ.

Trong cuộc thi năm nay, VietChallenge đã thu hút được sự tham gia kỷ lục của 201 đội thi từ 17 nước, trong đó có nhiều đội đến từ Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tới dự vòng Chung kết cuộc thi có Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston Lương Quốc Huy, đại diện Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp quốc, lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tài trợ, ủng hộ cho cuộc thi.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh chụp ảnh các đội chiến thắng trong cuộc thi Vietchanllenge - Thách thức Việt Nam

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Quang Vinh đánh giá cao sự phát triển của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam và cuộc thi VietChallenge trong những năm qua, không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong học tập, nghiên cứu, mà còn khuyến khích thu hút nhân tài và có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ khẳng định niềm tự hào và tin tưởng về nhiệt huyết, tài năng và sức sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam, mong muốn các bạn trẻ đang học tập, sinh sống tại nước ngoài, cũng như những doanh nghiệp start-up Việt tiếp tục đoàn kết, kết nối và đóng góp cho sự phát triển của đất nước cũng như quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Trải qua ba vòng thi, đội thi VIoT, với dự án xây dựng mạng lưới hệ thống chiếu sáng đô thị thông minh đã giành chiến thắng với phần thưởng 25.000 USD.

VietChallenge do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 đến nay đã trở thành hoạt động thường niên dành cho các bạn trẻ nghiên cứu khoa học, start-up khắp nơi trên thế giới và tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm