20.000 lượt sinh viên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi'

Chương trình do Hội Sinh viên (SV) Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, SV TP.HCM và các đơn vị phối hợp tổ chức.

Theo kế hoạch, “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 sẽ được chia làm hai giai đoạn với 20.000 lượt SV tình nguyện tham gia hỗ trợ cho các thí sinh.

Hơn 20.000 lượt SV tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2018. Ảnh: THỦY TRÚC

Giai đoạn 1, từ ngày 16 đến 27-6, với 8.000 SV tình nguyện, tập trung hỗ trợ thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia. Các bạn SV sẽ tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh, phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, điều tiết giao thông…

Đặc biệt, chương trình sẽ tiếp cận với các thí sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, kịp thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các em.

Giai đoạn 2, từ ngày 1 đến 12-8, với 12.000 SV tình nguyện đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ xác nhận nhập học vào các trường đại học, cao đẳng. Các đội SV tình nguyện sẽ tập trung tại các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương để đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh cùng người thân đến các điểm trường. Tại các trường, các tình nguyện viên sẽ cùng với phòng, ban tư vấn hướng dẫn nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc của thí sinh.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã chính thức bắt đầu vào ngày 16-6. Ảnh: THỦY TRÚC

Trong ngày ra quân, ban tổ chức chương trình tiến hành tập huấn thông tin về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018, các chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt thuộc Công an TP.HCM tập huấn các kỹ năng điều phối giao thông tại các cụm thi và các nút giao thông trọng điểm của thành phố cho các bạn tình nguyện viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm