Bác sĩ Hồng Sơn mở đêm nhạc ủng hộ Trường Sa

Đêm nhạc "Xanh trong trắng" của nhạc sĩ, thiếu tướng, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn sẽ không bán vé và diễn ra ở TP.HCM vào ngày 2-12-2017 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM và Hà Nội vào ngày 10-12-2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đêm nhạc gồm hai phần, phần đầu hát về tình yêu, đất nước, con người. Phần hai hát về hai màu áo: màu áo lính và màu áo blouse trắng.

Năm trong chuỗi nhiều hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam và 60 năm thành lập Hội Nhạc Sĩ Việt Nam, đêm nhạc là một hoạt động nhằm tri ân bè bạn, đồng đội, cuộc đời và chính những người thân của tác giả.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ về đêm nhạc. Ảnh: H.LAN

Những ca khúc sẽ được các nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi thể hiện như: NSND Trần Hiếu, Ngũ Nghệ tướng quân (năm người: NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Huy, NSƯT Thanh Vinh, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Mạnh Trung), nghệ sĩ kèn Trần Mạnh Tuấn, NSƯT Tạ Minh Tâm, Phạm Thế Vĩ, Hoàng Tú...

Nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm sẽ góp mặt trong đêm nhạc. Ảnh: H.LAN

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn được biết là thầy thuốc nặng tình với Trường Sa và có nhiều đóng góp cho nơi đây. Chính âm nhạc đã giúp ông kết nối thêm nhịp cầu đến với Trường Sa. Mỗi ca khúc là cung bậc cảm xúc khác nhau, tích lũy những câu chuyện xúc động của chính tác giả: Sức sống Trường Sa, Sinh ra ở Trường Sa, Phút lặng yên trên biển, Tạm biệt Trường Sa...

Chia sẻ tại về đêm nhạc, Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ sự xúc động khi cuộc đời, nhiệm vụ đã mang ông đến với âm nhạc chứ không phải bản thân sinh ra để làm âm nhạc. Nhiều năm ra Trường Sa đã giúp ông có nhiều bài hát chuyển tải những suy nghĩ của con người ở biển khơi về đất liền, tình cảm đất liền gửi gắm ra đảo cũng như vẻ đẹp của nơi đây. Theo BS Sơn, cán bộ, chiến sĩ, người dân nơi đầu sóng ngọn gió gặp nhiều rủi ro, nếu nơi khám chữa bệnh được đầu tư tốt hơn sẽ giúp bà con yên tâm bám biển, công tác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm