Cô giáo vào trường tát đồng nghiệp bị phạt 7 triệu đồng

Chiều 21-10, ông Mai Tấn Linh (Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng) cho biết sau khi tìm hiểu xác minh thì cô Lê Thị Cúc (giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, quận Sơn Trà) đã có hành vi đánh người và quay clip đồng nghiệp tung lên mạng.

“Cô Cúc đã vi phạm và xâm phạm các quy định nên chúng tôi đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô này là 7 triệu đồng” - ông Linh nói.

Cụ thể, theo ông Linh, căn cứ xử phạt là cô Cúc đã đánh cô giáo Lan Anh và dồn cô Oanh vào góc tường để quay clip tung lên mạng. Đây là các hành vi xâm phạm đến thân thể và xúc phạm nhân phẩm của nhà giáo. Do đó, căn cứ theo Điều 21 Nghị định 138 của Chính phủ về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục” để xử lý.

Vết xước trên má của em H.G sau đó dẫn đến vụ việc cô giáo đánh nhầm cô giáo và quay clip tung lên mạng. Ảnh: Đ.T

“Mức xử phạt ở khung này là 5-10 triệu đồng nhưng chúng tôi thấy hành vi của cô Cúc là nghiêm trọng nên xử phạt 7 triệu đồng” - ông Linh nói.

Tuy nhiên, theo ông Linh, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng không ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Cúc.

Trường Đức Trí nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.T

Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Đình Vĩnh cho biết Thanh tra Sở đã họp sơ bộ và ra quyết định xử phạt hành chính đối với cô giáo Oanh (Giáo viên mỹ thuật Trường TH và THCS Đức Trí, quận Hải Châu) với số tiền 5 triệu đồng và tạm đình chỉ công tác một tháng.

Cô Oanh là giáo viên liên quan đến vụ việc vô tình làm em H.G bị xước má. Sau đó, phụ huynh của em H.G là cô Lê Thị Cúc (giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, quận Sơn Trà) đã xông vào đánh cô giáo khác và gây náo loạn trường học.

Như tin đã đưa, vào khoảng 16 giờ 35 phút ngày 12-10 bất ngờ cô Cúc dắt theo con đang học lớp 3/4 với một vết xước trên mặt đến Trường Đức Trí. Thời điểm này đang vào giờ tan lớp nên cô Cúc đã bất ngờ lao tới tát túi bụi cô giáo Lan Anh đang làm nhiệm vụ trả học sinh. Cô Lan Anh bị cô Cúc tát không kịp tự vệ và bị ngã, gây thương tích. Cô Cúc đánh xong thì mới biết là đánh nhầm người. 

Sau đó, Ban giám hiệu Trường Đức Trí mời cô Cúc và em H.G vào làm việc. Tại đây, em H.G cho biết em bị cô Oanh đánh trong giờ ngủ trưa vì nói chuyện với bạn. Tuy nhiên, H.G cho biết khi bị cô đánh thì không thấy gì, ngủ dậy mới thấy rát mặt và có vết xước ở má.

Trường Đức Trí triệu tập cô Oanh đến làm việc. Khi cô Oanh vừa bước vào thì cô Cúc rút điện thoại, ép cô Oanh vào tường quay clip để tung lên mạng. Sau đó cô Oanh hoảng sợ bỏ chạy nhưng cô Cúc đóng cửa phòng và tiếp tục quay phim.

Lúc này cô Oanh cho biết trong lúc ngủ trưa thì H.G nói chuyện với bạn trong lớp nên cô nhắc nhở rất nhiều lần vẫn không được. Vì vậy cô Oanh đã phạt vào phía vai của em H.G. Khi phạt vào vai thì em H.G đang nằm sấp, do móng tay dài nên đã sượt qua má gây ra vết xước. Cô Oanh cũng không biết có vết xước này.

Một lúc sau thì chồng của cô Cúc cũng vừa tới và giật lấy micro, xô xát với các thầy cô trong trường làm một cô giáo chảy máu tay. Sự việc gây hoảng loạn trong trường.

Ngày 13-10, cô Cúc đến Trường Đức Trí rút hồ sơ chuyển trường cho con.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm