Gần 14.000 học sinh Đà Nẵng dự thi vào lớp 10

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), phụ huynh và học sinh (HS) đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho môn thi ngữ văn.

Háo hức và hồi hộp là tâm lý chung của đa số em HS. Cạnh đó, nhiều em cũng tỏ rõ sự căng thẳng trên khuôn mặt. Các em tụ tập thành từng nhóm để cùng thảo luận, bàn bạc bài vở. Một số em thì vừa ăn vừa tranh thủ ôn lại bài trước khi vào phòng thi.

Dù đã chuẩn bị khá kỹ càng nhưng em Trương Nhật Hồng Ánh (Trường THCS Nguyễn Huệ) vẫn khá lo lắng. Ánh đến điểm thi từ rất sớm và cùng bạn ngồi nhẩm lại nội dung chính của một số tác phẩm văn học.

“Em rất tự tin về môn tiếng Anh, riêng môn ngữ văn thì thấy hơi lo lắng, nhất là phần nghị luận văn học. Nguyện vọng của em là thi đậu vào Trường chuyên Lê Quý Đôn. Em sẽ cố gắng để làm bài thi tốt nhất có thể” - Ánh nhoẻn cười.

Cạnh đó, em Nguyễn Đức Hiển (Trường THCS Tây Sơn) tỏ ra hào hứng trước môn thi đầu tiên. Đức Hiển cho biết nguyện vọng của em là thi đậu Trường THPT Phan Châu Trinh.

“Em đã tham khảo và cực kỳ thích đề thi môn ngữ văn tại TP.HCM, đặc biệt là phần nghị luận xã hội. Nếu được làm thì em tự tin mình có thể đạt từ 7,5 điểm trở lên. Hy vọng hôm nay chúng em cũng được thử sức với một đề thi mở và thoáng như vậy” - Hiển chia sẻ. 

Theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, năm học 2018-2019, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập là 10.275 HS/263 lớp. Như vậy, có khoảng hơn 3.000 em sẽ phải tìm cơ hội học tập ở các trường ngoài công lập.

Đối với các trường THPT này, Sở không giới hạn chỉ tiêu cụ thể. Nhà trường căn cứ vào khả năng và điều kiện của mình để tuyển sinh, định mức tối đa là 40 HS/lớp. Chỉ tiêu tuyển sinh của các cơ sở TTGDTX là 720 HS/17 lớp. 

Kỳ thi vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 3 đến 4-6. Trước đó, Sở GD&ĐT TP đã tổ chức 30 điểm thi dành cho các em thi vào lớp 10 các trường THPT. Hai điểm thi với 60 phòng thi dành cho các em vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Các thí sinh sẽ dự thi ba môn toán, văn và tiếng Anh (tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật đối với HS dự thi vào lớp chuyên tiếng Pháp và tiếng Nhật của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn).

Môn toán và ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận với thời gian 120 phút. Môn ngoại ngữ thi theo hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm với thời gian 90 phút.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được trong sáng nay:

Đức Hiển (trái) cho biết em rất hứng thú với cách ra đề thi môn ngữ văn tại TP.HCM.

HS đến điểm thi từ rất sớm để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Các em tập trung thành từng nhóm để cùng thảo luận, bàn bạc bài vở.

Sát giờ thi, nhiều em vẫn cặm cụi đọc lại bài.

Cùng chúc nhau thi thật tốt trước khi bước vào phòng thi.

Khoảng 7 giờ rưỡi, các thí sinh bắt đầu làm thủ tục vào phòng thi.

Cán bộ coi thi căn dặn thí sinh rất kỹ trước khi các em làm bài thi.

Nhiều em tỏ ra khá căng thẳng trước môn thi đầu tiên.

Sáng nay, môn thi ngữ văn sẽ kéo dài trong 120 phút theo hình thức tự luận.

Sáng nay vẫn có thí sinh đến muộn, một số em thì quên giấy tờ thi, đồ dùng học tập...

Phía ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh cũng tỏ ra khá căng thẳng.

TP.HCM: 543 thí sinh bỏ thi lớp 10
TP.HCM: 543 thí sinh bỏ thi lớp 10
(PLO)- Đó là thông tin từ báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP.HCM chiều 2-6 sau ngày thi đầu tiên với hai môn là Ngữ văn và tiếng Anh của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.