Trường THPT Nguyễn Du lập CLB dành riêng cho phụ huynh

Là người lên ý tưởng sáng lập CLB, thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, chia sẻ: “Cách đây một năm tôi có viết một bài báo về vụ thảm sát ở Bình Phước. Tôi thấy tuổi trẻ hiện nay các vụ thảm án đều rơi vào học sinh, sinh viên. Sở dĩ sự tàn nhẫn trong các em nhiều quá là do chúng ta thiếu lời ru, thiếu bữa cơm gia đình, thiếu sự chia sẻ, đồng cảm. Bởi vậy các em lớn lên thiếu quá nhiều cộng thêm sự cọ xát công nghệ hiện đại, phim ảnh, sự bạo lực thâm nhập vào các em, dẫn đến những hành xử để lại nỗi đau cho người lớn”.

Gần 200 phụ huynh tham gia trong chuyên đề đầu tiên của CLB.

“Là người làm công tác giáo dục, tôi rất trăn trở và nghĩ ngay đến việc cần có sự bảo tồn. Hôm nay, trường ra mắt CLB "Giá trị truyền thống Việt", CLB này trường dành riêng cho phụ huynh chứ không phải cho học sinh. Với mong muốn sự tham gia của người lớn cùng bàn với nhau cách phối hợp giữa gia đình và nhà trường để quay trở lại chúng ta chăm chút nhiều hơn, trân trọng nhiều hơn giá trị của gia đình, từ đó con cái được thừa hưởng và lớn lên tốt hơn” - thầy Phú nhấn mạnh.

Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, là người lên ý tưởng sáng lập CLB dành cho phụ huynh.

Trong chuyên đề đầu tiên mang tên “Dạy con giữ đạo làm người”, phụ huynh được nghe phần nói chuyện của diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang về chữ Đạo có từ thời xưa và dẫn ra nhiều ví dụ minh họa sinh động. Chẳng hạn, trong xã hội: “Đạo đã thiết lập tôn ti trật tự, “trẻ biết kính già”, “trò kính thầy”, “dân chúng phải có lòng trung hậu đối với nước nhà”, “bằng hữu bạn bè lấy nghĩa mà đối đãi nhau”… Trong gia đình: “Con cháu hiếu kính ông bà, cha mẹ”, “vợ chồng chung thủy”, “anh em thuận hòa”… Đối với cá nhân: Đạo quy định phẩm hạnh con người như đối với nữ giới thì có tam tòng tứ đức, nam giới thì có tam cương ngũ thường. Đối với triết lý âm-dương: Triết lý âm phò dương trợ, tương sinh tương khắc, quá khứ - hiện tại - tương lai… vì thế sinh ra những tập tục, lễ nghi như Tết, cúng đình, thờ cúng ông bà tổ tiên…

Diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang nói về chữ Đạo có từ thời xưa và dẫn ra nhiều ví dụ minh họa sinh động.

Phụ huynh Võ Thị Thu Hà hào hứng chia sẻ: “Cô rất thích thú với hoạt động này. Vì nó rất bổ ích và mang ý nghĩa thiết thực cho nhiều phụ huynh không chỉ riêng cô. Cô rất vui vì nhà trường đã tạo điều kiện mở một CLB dành cho phụ huynh. Tuy nhiên, cô nghĩ nhà trường nên đưa ra những tình huống giả định, để học sinh tham gia nhằm tạo thêm sự kết nối giữa học sinh và phụ huynh cũng như nhà trường”.

Chị Phan Thị Thu Hải đưa con gái đến cùng tham gia chương trình.

Đưa con gái cùng đến tham gia chương trình, chị Phan Thị Thu Hải cho rằng bản thân chị cảm thấy việc để con cái sai phạm như vậy là do lỗi ở cha mẹ. Chính vì vậy vấn đề “Dạy con giữ đạo làm người” là rất cần thiết. Để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc như báo chí đã đưa tin gần đây, chị nghĩ những bậc làm cha mẹ cần phải theo dõi con, uốn nắn chúng ngay từ lúc nhỏ, hãy luôn tâm sự, lắng nghe những chia sẻ của con cái để hiểu về con mình hơn.

Câu lạc bộ ra mắt phụ huynh học sinh.

Không chỉ thu hút đông đảo phụ huynh tham gia, mà các bạn học sinh cũng tranh thủ sau giờ học đến lắng nghe buổi chuyên đề. Bạn Hùng Anh (lớp 12A7 Trường THPT Nguyễn Du) bày tỏ: “Chương trình rất hay và ý nghĩa, em rất hào hứng khi trường thành lập CLB như thế này. Vì trước giờ chỉ có những CLB dành cho học sinh chứ chưa có CLB nào cho phụ huynh tham gia”.

Được biết đây là CLB đầu tiên dành cho phụ huynh trong nhà trường tại TP.HCM. Trong thời gian tới, mỗi tháng một lần nhà trường sẽ tổ chức từng chuyên đề khác nhau cho cả phụ huynh và học sinh cùng tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.