Hàng trăm học sinh Đà Nẵng phải nghỉ học do mưa lớn

Chiều 9-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết đã chỉ đạo BGH Trường THPT Nguyễn Hiền và Tiểu học Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu) thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học vào ngày mai (10-12) do hai trường này bị ngập sâu tới 1,5 m.

Trường THPT Nguyễn Hiền bị ngập sâu tới 1,5 m. 

Theo ông Vĩnh, Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu bị sập một đoạn tường khoảng gần 20 m. Còn tại Trường THPT Nguyễn Hiền, nước tràn vào phòng học khiến một số giấy tờ, hồ sơ, bàn ghế bị ướt. Do đó, cần phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, đồng thời thầy cô có thời gian dọn dẹp và phun thuốc khử trùng.

“Sáng nay Sở đã trực tiếp lên thăm hai trường và chuyển thức một số đồ ăn nhanh để động viên các thầy cô. Tuy nhiên, do nước ngập sâu nên thầy cô đứng trên lầu, còn chúng tôi chỉ có thể nói chuyện với họ qua bờ tường rào” – ông Vĩnh cho hay.

Trường bị ngập sâu, thầy cô trong trường phải đứng trên lầu nói chuyện với mọi người qua tường rào. 

Đối với các trường khác, ông Vĩnh cho biết phải tùy vào tình hình vì trời vẫn đang mưa. Nếu chiều và tối nay trời tiếp tục mưa lớn thì hiệu trưởng các trường thông qua các kênh thông tin có thể thông báo cho học sinh nghỉ học rồi báo cáo lại sau.

“Sở vẫn đang theo dõi sát tình hình, nhất là đối với những khu trũng như Liên Chiểu hay Hòa Vang. Tuy nhiên, tính đến hiện tại thì các trường khác trên địa bản cơ bản vẫn bình thường, chưa bị ngập úng” - ông Vĩnh nói thêm.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, từ khoảng 2 giờ sáng 9-12, trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng có mưa lớn. Cơn mưa kéo dài liên tục khiến nhiều khu vực trung tâm TP biến thành sông.

Nhiều tuyến đường trung tâm Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Hàm Nghi, Lý Tự Trọng… ngập trong nước. Có nơi nước ngập đến nửa mét, nhấn chìm nhiều ô tô của người dân để ngoài đường.

Nhiều khu dân cư đông đúc khác như khu vực Ngã ba Huế, quanh bờ hồ Hàm Nghi, Phan Thanh… nước tràn vào nhà dân. Các khu trọ sinh viên, công nhân trong cảnh khốn khổ khi nước lên quá mép giường.

Cạnh đó, rất nhiều tầng hầm của nhà dân và doanh nghiệp bị ngập nặng, lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã được huy động để tăng cường hút nước các tầng hầm chống ngập, bảo vệ tài sản của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm