Thanh Hóa:

Hàng trăm người dựng lều phản đối DN gây ô nhiễm

Trong ba ngày liên tiếp từ 17 đến chiều 19-4, hàng trăm người dân xã Yên Tâm (Yên Định, Thanh Hóa) đã dựng lều lán phản đối, đề nghị chấm dứt ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại một trang trại nuôi heo ở xã.

Nhiều người dân cho rằng tại địa phương này cho rằng, hơn 5 năm qua trang trại chăn nuôi heo thuộc Công ty TNHH PNT chi nhánh Thanh Hóa xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc mỗi khi trời nắng nóng.

Một số người dân cho hay, họ đã phải đóng kín cửa trong nhiều năm để ngăn mùi hôi thối, đặc biệt mỗi lần ăn cơm, dù đóng hết cửa nhưng mùi hôi thối vẫn nồng nặc, khiến họ không thể nhuốt nổi cơm. Mặc dù nhiều lần phản ánh lên chính quyền các cấp nhưng tình trạng ô nhiễm không hề thay đổi, thậm chí còn ô nhiễm hơn.

“Đường cùng mới phải dựng lều lán yêu cầu họ chấm dứt ngay tình trạng ô nhiễm môi trường ở xã Yên Tâm của chúng tôi”, một người dân cho biết. Bà Nguyễn Thị Hải ở thôn Mỹ Hòa tỏ rõ sự mệt mỏi: “Ở đây chán ngán lắm rồi, môi trường ô nhiễm nặng không thể sống nổi, từ nguồn nước ăn của người dân bị ô nhiễm có mùi thối cho đến không khí cứ đặc quánh mùi”.

Trong buổi chiều ngày 19-4, Sở TN- MT Thanh Hóa, UBND huyện Yên Định và người dân cùng với đại diện Công ty TNHH P.N.Tđối thoại và bản thân huyện này cũng thừa nhận những phản ánh của người dân địa phương là hoàn toàn đúng. Cũng tại buổi trò chuyện, UBND huyện Yên Định yêu cầu chủ trang trại phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường nhưng người dân không đồng ý. Đa số họ đều đề nghị huyện này phải buộc trang trại heo đi đi nơi khác, chấm dứt mọi hoạt động tại địa bàn xã.

UBND huyện Yên Định khẳng định: “Trang trại trên nếu không thực hiện đầy đủ quy định pháp luật về môi trường, UBND huyện sẽ tham mưu cho cơ quan chức năng cấp tỉnh và UBND tỉnh đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật”.

Được biết, trang trại heo này đi vào hoạt động từ năm 2009, với quy mô nuôi 1.200 con heo giống, nhưng hiện nay trang trại này đang nuôi khoảng 4.000 con heo thương phẩm và nái.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm