Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh ho gà

 Trong những tháng đầu năm 2017, trên cả nước đã ghi nhận một số trường hợp tử vong do ho gà. Chỉ tính riêng Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận và điều trị hơn 50 bệnh nhi mắc ho gà, trong đó có năm ca tử vong. 

Người bệnh mắc ho gà đang có chiều hướng gia tăng, bệnh nhân chủ yếu là trẻ dưới ba tháng tuổi chưa được tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều. Nhiều trẻ phải nhập viện trong tình trạng bệnh đã chuyển biến nặng, phải thở bằng máy.

Do vậy, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã gửi công văn yêu cầu Giám đốc các BV trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng Y tế các ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác, phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị giảm tử vong và phòng chống lây nhiễm bệnh ho gà tại các bệnh viện (đặc biệt là các bệnh nhi ở các tỉnh phía Bắc ngay tại khu vực tiếp nhận ban đầu).

Cùng với đó, công văn của Bộ Y tế cũng chỉ đạo các bệnh viện cần lưu ý các trường hợp đến khám, nếu có nghi ngờ về mặt lâm sàng cần chỉ định xét nghiệm kịp thời. Cách ly những người mắc bệnh ho gà và nghi ngờ mắc ho gà tại khu vực riêng biệt điều trị nội trú. Cùng với đó là chuyển tuyến an toàn, kịp thời với những trường hợp bệnh diễn biến nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm