Thủ tướng chúc mừng bệnh nhi được ghép phổi thành công

Theo Thủ tướng, việc thực hiện thành công ca ghép phổi đầu tiên trên người đã đánh dấu bước tiên bộ quan trọng của nền y học Việt Nam.

Trong thư, Thủ tướng nhấn mạnh, cùng với những kết quả đạt được trong ghép thận, ghép gan, ghép tim… thành công của ca ghép phổi lần này đã khẳng định năng lực, trình độ của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam nói chung, Học viện Quân y nói riêng, góp phần nâng cao uy tín và niềm tin vào nền y học nước nhà.

Nhân dịp này, Thủ tướng gửi lời chúc mừng đến cháu L.C.B cùng gia đình cháu, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản. (Cháu L.C.B, 7 tuổi, ở Hà Giang,  là người được ghép phổi thành công).

Chuẩn bị đến ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ thầy thuốc và nhân viên y tế trong cả nước.

Cùng ngày, tại hội nghị của Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng đã biểu dương các bác sĩ Bệnh viện 103 khi thực hiện thành công ca ghép phổi đầu tiên và cho rằng, những việc làm đầy tính nhân văn như vậy cần được khen thưởng, động viên kịp thời để công lao của y bác sĩ được ghi nhận, đồng thời việc tốt có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.