Lao động Trung Quốc lũ lượt đi làm thủ tục cấp phép

Đây là số lao động người nước ngoài lao động chưa có phép tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong mà Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Thuận qua kiểm tra đã phát hiện.
Theo Sở LĐ-TB&XH, toàn bộ lao động nước ngoài này đang hoạt động tại Việt Nam là trái với quy định của pháp luật lao động và đến thời hạn đã ghi trong biên bản kiểm tra nếu các đơn vị, nhà thầu chưa thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ, Sở sẽ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó Sở LĐ-TB&XH Bình Thuận đã có báo cáo cho UBND tỉnh này kết quả kiểm tra tình hình lao động nước ngoài làm việc tại các dự án nhiệt điện Vĩnh Tân. Cụ thể, tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, ngoài các đơn vị tổng thầu còn có Công ty TNHH Vận hành kinh doanh Vĩnh Tân điện lực Trung Quốc và các nhà thầu phụ như: Lắp đặt Quảng Đông, Trung Kiến 2, Trung Kiến 3, Vận chuyển Trung Đặc và Tương điện Hồ Nam sử dụng nhiều lao động nước ngoài.

Qua kiểm tra toàn dự án có hơn 1.100 lao động nước ngoài nhưng có đến hơn 480 người chưa được cấp giấy phép lao động. Đặc biệt, qua kiểm tra còn phát hiện 257 lao động người nước ngoài của Công ty Lắp đặt Quảng Đông và Trung Kiến 2 vào Việt Nam làm việc với vị trí lao động kỹ thuật trong thời gian ngắn hạn (thời gian cộng dồn dưới 90 ngày/năm) nhưng không báo cáo Sở LĐ-TB&XH tỉnh để được hướng dẫn lập hồ sơ xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
Đối với Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, qua kiểm tra có 19 người nước ngoài chưa có giấy phép lao động. Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Thuận, qua kiểm tra hai dự án đã có hơn 500 lao động người nước ngoài chưa có giấy phép lao động và 273 người không thuộc diện cấp giấy phép lao động nhưng chưa nộp hồ sơ đề nghị xác nhận.

Hàng chục lao động Trung Quốc đang đến làm thủ tục để được cấp phép lao động hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm