Người đàn ông bị lừa sang Trung Quốc rồi bị lấy hết tiền?

Những ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ nhiều về thông tin một người đàn ông tên Lữ Văn Biều (quê Nghệ An) bị lừa sang Trung Quốc làm việc. Khi đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng), anh Biều bị lừa hết tiền rồi cho đi bộ về.

Chú bị lừa đi Trung Quốc lao động, đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) thì bọn nó lấy hết tiền rồi cho đi bộ về… bị lạc ngoài cửa khẩu 1 tuần rồi... Hiện tại đang hết sạch tiền, bụng đói 2 ngày rồi không liên lạc được với người thân, không nhớ số điện thoại của ai… Chỉ nhớ mỗi quê Nghệ An… Mình đang đưa chú về Hà Nội” - thông tin trên tài khoản Facebook Nsưt Đức chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, Đinh Văn Đức (24 tuổi, quê Nam Định), người cưu mang, giúp đỡ anh Biều, cho biết: “Tôi lái xe tải từ Hà Nội lên cửa khẩu Trà Lĩnh nhập hàng thì gặp người đàn ông đi bộ trong tình trạng đói lả bên đường và nói tiếng Kinh không được rõ. Lúc đó trời nắng nóng, tôi đã dừng xe xuống hỏi thăm, người đàn ông nói không nhớ địa chỉ quê nhà và số điện thoại người thân. Do đó tôi đã cưu mang, đưa người này về Hà Nội để tìm người thân…”.

Anh Đinh Văn Đức đã cưu mang và đăng thông tin tìm kiếm người thân cho anh Biều lên Facebook cá nhân. 

Từ hình ảnh và nội dung anh Đức chia sẻ trên mạng xã hội, người thân đã nhận ra đó là anh Biều.

Anh Kim Ki Bún (quê xã Nga My, huyện Tương Dương, cháu anh Biều) đã liên lạc được với anh Đức để đón, nhận cậu là anh Biều tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Anh Lữ Văn Biều, người được cưu mang, đang trên đường về quê nhà.

Khi đón, do đồ đạc cồng kềnh nên anh Bún thuê một xe ôm chở anh Biều về cầu 18, Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) để cậu cháu ở với nhau. Tuy nhiên, trên đường đi, người xe ôm không chở anh Biều đến địa chỉ trên mà thả anh Biều xuống đường khiến anh Biều một lần nữa đi lạc.

Anh Bún tiếp tục phải nhờ mạng xã hội đăng thông tin tìm kiếm cậu ruột của mình. Đến sáng 30-5, anh Bún đã tìm được anh Biều, cậu cháu gặp nhau mừng mừng tủi tủi.

Ông Đặng Văn Viên (Phó Chủ tịch UBND xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình Biều rất khó khăn. Anh Biều thần kinh không ổn định, đầu óc không được tỉnh táo lắm, hằng ngày người thân chỉ việc gì thì anh Biều chỉ biết làm việc đó. Hiện chúng tôi đang liên lạc với người thân để nắm tình hình và giúp đỡ đưa anh Biều trở về quê nhà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm