Ông Tất Thành Cang: Đừng tăng giá nhà trọ tội công nhân

Chiều nay (20-11), ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, đã đến thăm những hộ dân ở phường Linh Xuân và phường Linh Trung (quận Thủ Đức) chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới xảy ra vào đêm 18-11. Ông đến thăm hỏi, động viên người dân cố gắng khắc phục hậu quả, sửa lại mái nhà, mua lại đồ dùng cần thiết...

Ông ghé thăm nhà của ba hộ dân trên địa bàn phường Linh Xuân và trò chuyện rất thân tình. Ghé thăm căn nhà của ông Đặng Văn Hòa (khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) lúc gần 17 giờ. Ông Cang hỏi ông Hòa về tình hình nhà cửa, thiệt hại rồi dặn dò phải cố gắng lợp lại mái tôn thật chắc chắn vào.

Ông Tất Thành Cang thăm hỏi nhà ông Đặng Văn Hòa. Thực hiện: THANH TUYỀN

Sau đó, ông Cang đến dãy nhà trọ của chị Võ Thị Diệu Hạnh (số nhà 13/33/8, khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức). Ông vào tận phòng trọ đã bị giông gió phá nát, leo lên tầng trên của căn phòng để tận mắt thấy khung cảnh tan hoang, mái tôn bay hết, chỉ còn một đống sắt thép, đồ dùng ngổn ngang.

Dãy trọ của chị Hạnh có 30 phòng thì hết 15 phòng bị tốc toàn bộ mái tôn, nhiều căn phòng của công nhân ở trọ hư hỏng đồ đạc từ tivi cho đến tủ đựng quần áo. Chị Quỳnh (30 tuổi, công nhân ở khu trọ) cho biết căn phòng của chị bị phá nát do cơn mưa giông chiều 18-11, mọi đồ dùng trong nhà đều bị thổi bay và hư hỏng nặng...

Sau khi đi một vòng thăm hỏi tình hình của công nhân sống ở dãy trọ này, ông Cang nói với chị Hạnh (chủ nhà trọ) rằng ông chia sẻ những mất mát của chị cũng như những công nhân ở đây. “Mà công nhân thì còn thiếu thốn lắm, nên đừng có tăng giá nhà trọ ở thời điểm này. Sau đợt ảnh hưởng này họ mất nhiều thứ quá rồi, đòi thêm thì lấy gì họ trả... Công nhân họ tội lắm” - ông dặn dò chị Hạnh.

Ông Tất Thành Cang trò chuyện, mong chủ trọ không tăng giá để hỗ trợ công nhân. Thực hiện: THANH TUYỀN

Ông Cang cũng có những lời động viên để chị Hạnh bớt buồn, nhắc chị nhớ tìm đến những vật liệu tốt nhất để lợp lại mái tôn, tìm biện pháp an toàn để có thể phòng tránh tốt hơn về sau.

Đến thăm nhà của bà Đoàn Thị Lùn (71 tuổi), ông Cang cũng bày tỏ sự chia sẻ khi căn nhà của bà đã bay hết phần nóc. Bà lại phải nuôi hai đứa cháu đi học nên ông cũng khuyên bà cố gắng khắc phục hậu quả rồi tiếp tục kiếm sống nuôi cháu.

Ông Tất Thành Cang thăm hỏi nhà bà Đoàn Thị Lùn. Thực hiện:THANH TUYỀN

Ông Cang cũng ghé thăm những căn nhà bị thiệt hại ở phường Linh Trung, chia sẻ với những mất mát của họ. Đồng thời cũng nhắc nhở phía UB phường cần hỗ trợ người dân trong công tác khắc phục hậu quả. Ông cũng hỗ trợ cho mỗi gia đình 5 triệu đồng để khắc phục hậu quả trước mắt. 

Dưới đây là một số hình ảnh:

Ông Tất Thành Cang đến nhà dân ở phường Linh Xuân lúc gần 17 giờ chiều. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ông hỏi thăm nhà của ông Đặng Văn hòa và dặn dò công tác khắc phục sau sự cố ảnh hưởng... ẢNH: THANH TUYỀN.

Trao đổi cùng người dân trong khu phố... ẢNH: THANH TUYỀN.

Ông Cang không ngần ngại leo lên tầng trên của căn phòng đã bị phá hỏng để xem xét. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ông Cang hỏi thăm dãy trọ của chị Võ Thị Diệu Hạnh... ẢNH: THANH TUYỀN.

15 căn phòng của dãy nhà trọ bị tốc mái... ẢNH: THANH TUYỀN.

Đồ đạc hư hỏng... ẢNH: THANH TUYỀN.

Người dân không thể ở được trong căn phòng của mình. ẢNH: THANH TUYỀN.

Khung cảnh tan hoang. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ông Cang nói với chị Hạnh cố gắng hổ trợ công nhân bằng cách không tăng giá phòng trọ... ẢNH: THANH TUYỀN.

Ông Cang hỗ trợ cho mỗi nhà 5 triệu đồng để trước mắt khắc phục sự cố... ẢNH: THANH TUYỀN. 

Ông Cang đến thăm nhà bà Đoàn Thị Lùn, động viên bà cố gắng làm ăn để nuôi cháu. ẢNH: THANH TUYỀN.

Khung cảnh tan hoang trên đường Linh Trung sau ảnh hưởng của bão số 14... ẢNH: THANH TUYỀN. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.