Vụ đăng ảnh cổng chào kèm quần chíp: Sở TT&TT nói gì?

Vào lúc 18 giờ 22 phút ngày 28-12, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM,ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở  TT&TT TP Cần Thơ, cho biết Thanh tra Sở cho biết chiều nay Facebooker Chương May Mắn không đến làm việc theo giấy mời của thanh tra sở này. Ông Trung nói Thanh tra Sở đã lập biên bản theo quy định, các bước tiếp theo như thế nào Sở sẽ thông tin sau.

Trước đó, chiều 28-12, Sở TT&TT TP Cần Thơ có văn bản gửi trưởng Văn phòng đại diện, PV thường trú các cơ quan báo chí địa phương và trung ương trên địa bàn về việc đề nghị định hướng thông tin trên mạng xã hội liên quan đến đường đèn nghệ thuật Cần Thơ 2018.

Một trong bốn bức ảnh đăng trên Facebook mà Sở TT&TT TP Cần Thơ nhắc tới. (Ảnh chụp màn hình Facebook Chương May Mắn)

Theo đó, văn bản nêu: “Vừa qua, trên trang mạng xã hội Facebook (tài khoản có tên Chương May Mắn) có đăng thông tin về cổng đường đèn nghệ thuật tại tuyến đường Hòa Bình và đường 30 tháng 4. Nhận thấy thông tin đăng trên tài khoản này đã dùng hình ảnh so sánh gây phản cảm đến chủ trương, ý nghĩa của công trình đường đèn nghệ thuật "Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018" của TP Cần Thơ, Thanh tra Sở TT&TT đã phát hành giấy mời chủ tài khoản trên để nắm rõ sự việc.

Tuy nhiên, khi vụ việc đang được xem xét giải quyết, một số báo mạng điện tử và trang mạng xã hội đã đăng tải nhiều bài viết kèm những ý kiến bình luận trái chiều làm ảnh hưởng xấu đến công trình văn hóa mừng Đảng - mừng xuân 2018 của TP”.

“Để hiểu đúng ý nghĩa thiết kế của công trình đường đèn nghệ thuật "Mừng Đảng - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018", Sở TT&TT xin gửi đến các cơ quan, văn phòng đại diện, PV thường trú báo chí trung ương và địa phương khác đóng trên địa bàn, kịch bản ý tưởng đường đèn nghệ thuật đã được Hội đồng nghệ thuật TP và lãnh đạo TP xem xét phê duyệt và triển khai thực hiện, nhằm cung cấp cho các cơ quan báo chí làm cơ sở tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội” - văn bản nêu.

Kịch bản ý tưởng đường đèn nghệ thuật nêu trên có tên cũng là chủ đề “Tây Đô tỏa sáng” với hai điểm nhấn. Điểm nhấn A - cổng chính có ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước phát triển thanh bình. Trụ chính: Tháp cây hoa, chóp tháp: Đóa hướng dương cách điệu bừng nở với những tia sáng vút lên. Thân tháp nhô ra, các cành hoa mai, hoa đào… Trên chóp tháp đặt dòng chữ chủ đề mở đầu đường đèn: “Cần Thơ mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018”… Điểm nhấn B nút giao Công viên Lưu Hữu Phước.

Trước đó, ngày 16-12, trên Facebook của một cá nhân ở Cần Thơ đăng nội dung: “Ai đi Cần Thơ, đến chổ này thì nhớ là vừa chui qua rồi ghé vào bên phải là tiệm bán SIM SỐ MAY MẮN của iem để mua sim cho may mắn đoá nghe hôn.?!!! P/s: ngay ngả 3 Quang Trung với 30/4 nhoé.!”.

Kèm theo hình ảnh cổng đèn nghệ thuật - xuân Mậu Tuất 2018 của TP Cần Thơ ngay giao lộ đường Quang Trung-30 Tháng 4, phía dưới thêm một ảnh của cổng đường đèn, liền kề là ảnh chiếc quần lót phụ nữ rất sexy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm