1.000 lãnh đạo doanh nghiệp hội tụ tại diễn đàn CEO Việt Nam 2024

(PLO)-Diễn đàn CEO Việt Nam với sự trở lại của hơn 1.000 CEO, chuyên gia, nhà hoạch định chính sách cùng thảo luận những vấn đề thời sự mang tính “sống còn” của doanh nghiệp Việt.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Chiều 22-8, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức Diễn đàn CEO Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Renovafion- Cải tiến hay Innovation- cải cách. Điều gì thực sự tạo nên sự tăng trưởng bền vững”.

Ông Lê Trí Thông, Chủ tịch YBA, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO Công ty PNJ cho biết, “khúc quanh” của nền kinh tế năm nay được nhiều CEO cảm nhận là có nhiều mô hình tăng trưởng tốt. Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ, AI khiến cách các DN đang tổ chức vận hành thay đổi nhiều, dẫn đến cấu trúc chi phí cũng như sự cạnh tranh của các DN cũng thay đổi.

Một khúc quanh nữa là sự chuyển giao thế hệ quản lý DN. Ngày nay thậm chí như tại PNJ có những bạn trẻ sinh năm 2.000 đã ở vị trí quản lý. Như vậy, tư duy, góc nhìn về cuộc sống, cách tham gia, gắn bó với công ty cũng thay đổi.

Ngoài ra, khách hàng của DN ngày xưa đơn thuần trong khi ngày nay người tiêu dùng tinh tế hơn, với những luồng thông tin được cập nhật mỗi ngày mỗi giờ. Đó là những thách thức đòi hỏi DN cần cải tiến hay cải cách.

"Giống như các đoàn tàu hỏa của Việt Nam đã có nhiều cải tiến. Thời gian chạy Bắc Nam từ 60 giờ giảm còn 48-42 giờ…. Nhưng để trở thành đoàn tàu cao tốc thì không thể cải tiến với khổ đường ray cũ, dù sửa động cơ hay gắn thêm động cơ mới”- ông Thông ví von.

diễn đàn CEO Việt Nam
Ông Lê Trí Thông, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM phát biểu tại diễn đàn CEO Việt Nam. Ảnh: TÚ UYÊN

Ông Thông cho rằng, trong kỷ nguyên mới khi sự biến đổi không ngừng cần DN phải đưa ra hành động. Lúc này DN sẽ cân nhắc cải tiến hay cải cách để lên kế hoạch cho sự tăng trưởng đột phá.

Đặc biệt, mức độ cạnh tranh được "gia tốc" bởi công nghệ không dừng lại ở phạm vi kinh doanh, mà còn đặt ra bài toán sự cạnh tranh về nguồn lực đổi mới sáng tạo của quốc gia.

Chia sẻ kinh nghiệm, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành marketing Vinamilk cho biết, đối với Vinamilk việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, bao bì trong năm 2023 là một “big innovation” và tạo đà bứt tốc trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, thành phố kỳ vọng bằng kinh nghiệm thực tiễn quản trị và chiến lược kinh doanh thông qua chính câu chuyện thương hiệu của mình. Theo đó các nhà lãnh đạo DN sẽ đưa ra được những giải pháp, sáng kiến hiệu quả, mang tính đột phá để cùng nhau xây dựng và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng DN và kinh tế thành phố.

“Sau diễn đàn CEO Việt Nam đề nghị đơn vị tổ chức tổng hợp đầy đủ ý kiến góp ý, hiến kế, đề xuất của các nhà lãnh đạo DN để Sở tham mưu cho thành phố các cơ chế, chính sách đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh, phát triển kinh tế xã hội thành phố”- bà Ngọc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm