10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán tại VITM Hà Nội 2023

(PLO)- 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quan tâm, với 10.000 tour, sản phẩm được bán tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2023.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hội chợDu lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2023 bế mạc chiều nay, 16-4, sau khi thu hút sự quan tâm của 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia, với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra.

Ban Tổ chức cho biết ước tính có trên 60.000 lượt khách gồm cả cá nhân và tổ chức đến tham quan, mua sắm. Thống kê từ 10 doanh nghiệp tại hội chợ cho thấy họ đã có được doanh thu 45 tỷ đồng từ hội chợ.

Hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Trong khuôn khổ sự kiện, diễn đàn Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Namđã được tổ chức, qua đó thu nhận được nhiều ý kiến, đóng góp thúc đẩy phát triển du lịch gắn với khai thác, phát huy các giá trị của Văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa.

Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, diễn đàn đã thống nhất các giải pháp để ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho 10 gian hàng có quy mô lớn nhất; 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan.

Diễn ra từ ngày 13 đến 16-4, VITM Hà Nội 2023 với chủ đề Du lịch Văn hóa đã thu hút sự tham gia của 51 tỉnh, thành phố trong nước, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với 450 gian hàng và 600 đơn vị.

Trong dịp này, 18 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch đã được tổ chức lồng ghép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm