10.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi tại Hội chợ Du lịch Quốc tế

(PLO)- Dự kiến sẽ có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được chào bán tại Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 13-4, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023.

Hội chợ có sự tham dự của hơn 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam cùng 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến, sẽ có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được chào bán trong dịp này.

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ tin tưởng tại Hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như của các đối tác, các quốc gia tham gia vào chuỗi các hoạt động tại Hội chợ trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại lễ khai mạc.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại lễ khai mạc.

“Các địa phương sẽ kết nối được với các doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng “mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc”, xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng kỳ vọng.

Bà Cao Thị Ngọc Lan- Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Trong một thập kỷ qua, VITM ngày càng có vai trò quan trọng hơn và đóng góp tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch nói riêng và cho Du lịch Việt Nam nói chung.

VITM đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một sự kiện du lịch có tầm cỡ quốc gia, là sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo nhất các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam và góp phần đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Hội chợ diễn ra từ 13 đến 16-4 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) (Hà Nội).

Hội chợ diễn ra từ 13 đến 16-4 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội)

(Hà Nội).

Với chủ đề Du lịch Văn hóa, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách du lịch cả quốc tế và nội địa.

Diễn ra trong 4 ngày từ 13 đến 16-4, VITM Hà Nội 2023 bao gồm nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng (khách du lịch), hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế.

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch; Cùng với đó tọa đàm Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm